Tiếng Việt | English

27/07/2018 - 15:55

Lãnh đạo huyện Bến Lức viếng Di tích lịch sử Đình Mương Trám

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 27/7, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An – Trần Văn Tươi cùng cán bộ lãnh đạo địa phương đến viếng và thắp hương Đền tưởng niệm liệt sĩ tại Di tích lịch sử Đình Mương Trám, ấp 5, xã Thạnh Lợi.

Lãnh đạo huyện Bến Lức viếng Di tích lịch sử Đình Mương Trám

Nơi đây, vào ngày 27/4/1964, quân và dân xã Thạnh Lợi cùng bộ đội Tiểu đoàn 1 Long An tiến công bao vây, tiêu diệt gọn Tiểu đoàn 38 Biệt động quân và đánh bại 2 đại đội bảo an của địch. Kết quả, ta loại khỏi vòng chiến đấu 400 tên, trong đó có 4 cố vấn Mỹ, bắn rơi 6 máy bay trực thăng, hạ 4 tàu chiến, thu 200 súng các loại, hàng ngàn viên đạn và toàn bộ trang thiết bị của chúng.

Đây là một trong những trận đánh tiêu biểu trên chiến trường Long An trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trận đánh tại Đình Mương Trám không chỉ là chiến thắng vang dội của quân dân Long An mà còn là một trong những chiến công quan trọng để củng cố vùng giải phóng và giữ thế chủ động của ta trên chiến trường, mở màn cho những chiến thắng liên tiếp sau này.

Ngày 18/12/2000, Đình Mương Trám được công nhận là Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh. Thực hiện công tác bảo tồn và tôn tạo di tích lịch sử cách mạng, huyện Bến Lức đầu tư xây mới cổng chào và đường vào di tích với tổng kinh phí trên 750 triệu đồng./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích