Tiếng Việt | English

31/07/2020 - 15:17

Lãnh đạo sở, ngành tỉnh Long An gặp gỡ, giao lưu với thiếu nhi năm 2020

Sáng 31/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An tổ chức chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo sở, ngành, thường trực Hội đồng Đội tỉnh với thiếu nhi năm 2020.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Lê Thị Song An giải đáp những thắc mắc của thiếu niên, nhi đồng

Cuộc gặp gỡ thu hút gần 300 em đội viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố tham dự. Tại đây, các em mạnh dạn đặt câu hỏi, bày tỏ thắc mắc liên quan đến điều kiện về cơ sở vật chất để thiếu niên, nhi đồng vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; cách phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em trong trường học và ngoài xã hội; phòng, chống thương tích đuối nước; an toàn giao thông ở lứa tuổi thiếu niên;…

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thường trực Hội đồng Đội tỉnh tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị cũng như tư vấn, hướng dẫn, đưa ra các giải pháp cụ thể, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em xung quanh những vấn đề thiếu niên, nhi đồng quan tâm. Từ đó, giúp các em có thêm kiến thức, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội.

Thiếu niên, nhi đồng mạnh dạn trao đổi, bày tỏ thắc mắc đến lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh

Ngoài ra, các đội viên còn được diễn giả, chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình chia sẻ cách phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Các đội viên được gặp gỡ, giao lưu với diễn giả, chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Long An - Lê Thị Cẩm Tú đánh giá cao sự năng nổ, những đề xuất, kiến nghị của thiếu niên, nhi đồng và cùng với các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu cũng như đề xuất những giải pháp về bảo vệ quyền lợi và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng trong thời gian tới./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết