Tiếng Việt | English

23/09/2016 - 17:26

Lãnh đạo tỉnh Long An chúc mừng và tặng 30 triệu đồng cho lực sĩ Lê Văn Công

Tại Đại hội Thể thao thế giới dành cho người khuyết tật năm 2016 tổ chức tại Brazil, anh Lê Văn Công đoạt được huy chương vàng môn cử tạ hạng cân 49kg, ở mức tạ 183kg.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng tặng hoa và trao số tiền 30 triệu đồng cho lực sĩ Lê Văn Công.

Ngày 23/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch - Phạm Văn Trấn đến nhà riêng của anh Lê Văn Công ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa để thăm hỏi, động viên gia đình và chúc mừng thành tích tấm huy vàng anh gặt hái được tại Đại hội Thể thao thế giới dành cho người khuyết tật năm 2016 tổ chức tại Brazil.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Tấn Dũng trao bằng khen UBND tỉnh và 30 triệu đồng cho anh Lê Văn Công. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng có thư biểu dương, khen ngợi thành tích đặc biệt xuất sắc của anh Lê Văn Công.

Ông Lê Tấn Dũng phấn khởi: “Thành tích của lực sĩ Lê Văn Công là niềm tự hào của đất nước. Qua đó cũng cho thấy nghị lực phi thường, ý chí vượt khó vươn lên làm chủ cuộc sống của anh Công. Anh Công là một tấm gương tiêu biểu để nhiều người học tập”.

Anh Lê Văn Công cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền tỉnh Long An. Anh hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục mang về nhiều thành tích nữa cho thể thao người khuyết tật Việt Nam.

 

Đoàn đến thăm, chúc mừng và chụp ảnh cùng gia đình anh Lê Văn Công

Trước đó rạng sáng ngày 9/9 (giờ Việt Nam), tại Đại hội Thể thao thế giới dành cho người khuyết tật năm 2016 tổ chức tại Brazil, anh Lê Văn Công đoạt huy chương vàng môn cử tạ ở hạng cân 49kg. Thành tích anh Công đạt ở mức tạ 183kg và phá kỷ lục thế giới. Trong khi đó, vận động viên Omar Qarada (Jordan) đoạt huy chương bạc với mức tạ 177kg và huy chương đồng thuộc về vận động viên Nandor Tunkel (Hungary) với mức tạ 155 kg.

Anh Lê Văn Công (32 tuổi), quê TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Đôi chân anh teo tóp do mẹ bị sốt xuất huyết trong lúc mang thai. Anh rời quê vào TP.HCM học tập từ năm 2002, đến năm 2005 bắt đầu tham gia CLB cử tạ Tân Bình. Từ đó đến nay, anh liên tục đem vinh quang về cho thể thao người khuyết tật Việt Nam ở đấu trường khu vực và thế giới.

Hiện lực sĩ Lê Văn Công cùng vợ và hai con đang sinh sống tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An./.

UBND tỉnh Long An quyết định khen thưởng lực sĩ Lê Văn Công 30 triệu đồng

UBND tỉnh Long An quyết định khen thưởng lực sĩ Lê Văn Công 30 triệu đồng 

Cập Nhật 11-09-2016

Lực sĩ Lê Văn Công là người vừa mang về cho thể thao người khuyết tật Việt Nam tấm huy chương vàng và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg nam tại Paralympic Rio 2016.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết