Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 20:12

Lãnh đạo tỉnh Long An làm việc với Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại TP.HCM và lãnh đạo Công ty Hiraiwa

Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (gọi tắt là JETRO) tại TP.HCM và lãnh đạo Công ty Hiraiwa vừa đến thăm và tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư, các khu công nghiệp (KCN) tại Long An.

Chiều ngày 22/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng đại diện các sở, ngành liên quan có cuộc làm việc với ông Takimoto Koji - Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại TP.HCM và lãnh đạo Công ty (Cty) Hiraiwa đến thăm và tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư, các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Long An. Cuộc làm việc nhằm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp (DN) Nhật Bản khi có nhu cầu đầu tư sang Việt Nam cũng như Long An.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được (thứ hai, trái qua) cùng doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm với Trưởng đại diện Văn phòng JETRO và lãnh đạo Công ty HIRAIWA cùng đoàn đại biểu Nhật BảnÔng Takimoto Koji cho biết, nhiệm vụ của ông trong nhiệm kỳ này là thúc đẩy các hoạt động đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam, phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ Nhật Bản vào Việt Nam. Ông đánh giá cao động thái của Chính phủ Việt Nam nói chung và lãnh đạo tỉnh Long An nói riêng trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh qua nhiều biện pháp, trong đó có cải cách thủ tục hành chính. Điều này sẽ làm môi trường kinh doanh ngày càng minh bạch hơn, tạo thuận lợi không chỉ cho DN Việt Nam và cả DN Nhật Bản khi đầu tư vào Việt Nam.

Ngoài ra, JETRO cũng giới thiệu về Cty TNHH Liên doanh Hiraiwa. Đây là DN hoạt động trên 3 lĩnh vực chính: Kiến trúc, công trình dân dụng và xây dựng cơ bản. DN có nhiều thành tựu trên các mảng rộng lớn, làm tổng thầu tại các dự án xây dựng ở Tokorozawa, quanh TP.Tokyo và các khu vực lân cận như thiết kế, xây dựng các công trình công cộng, các cửa hàng thương mại, đường giao thông,... Lần gặp gỡ này, Cty Hiraiwa mong muốn được tìm hiểu về môi trường đầu tư và đầu tư các công trình xây dựng tại Long An, đặc biệt là ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được thông tin đến đoàn về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp tại Long An gồm 28 KCN và 32 CCN có khả năng tiếp nhận các nhà đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản cũng như các nước khác. Ông đề nghị, ACty Hiraiwa thành lập 1 đơn vị có tư cách pháp nhân tại Long An nhằm dễ dàng trao đổi thông tin, gặp gỡ giao lưu với các cơ quan chức năng cũng như nhà đầu tư hạ tầng tại các K,CCN trên địa bàn tỉnh. Từ đó, thắt chặt mối quan hệ và hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, ông cho biết quan điểm của lãnh đạo tỉnh, luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để DN đến tìm hiểu môi trường và đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Long An.

Trong thời gian làm việc tại tỉnh, đoàn DN đến từ Nhật Bản tìm hiểu về môi trường đầu tư của KCN Phú An Thạnh. Tại đây, giữa lãnh đạo KCN Phú An Thạnh và Cty Hiraiwa ký kết thỏa thuận hợp tác trong xúc tiến đầu tư./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết