Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 10:48

Lãnh đạo tỉnh Long An: Thăm các cơ sở chăm sóc và điều trị bệnh

Chiều ngày 12-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh đến thăm và tìm hiểu hoạt động của Bệnh viện (BV) Tâm Thần và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Giám đốc Sở Y tế - Lê Thanh Liêm.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh (bìa phải) đến thăm và tìm hiểu hoạt động của Bệnh viện Tâm thần

(trong ảnh:: Giám đốc BV Tâm thần tỉnh – bác sĩ Nguyễn Đình Mỹ (bìa trái), hướng dẫn đoàn đến thăm các khoa, phòng của BV)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân Thái Thị Dư, 46 tuổi, đang điều trị tại BV Tâm thần

Giám đốc BV Tâm thần tỉnh – bác sĩ Nguyễn Đình Mỹ chia sẻ: BV đi vào hoạt động đầu năm 2015 với quy mô 150 giường, đã được quyết toán giai đoạn đầu trên 140 tỉ đồng, đang chờ gói thầu đầu tư trang thiết bị và Nghị quyết của HĐND tỉnh giao biên chế cho BV. Trước mắt BV Đa khoa Long An sẽ hỗ trợ cho BV trong việc điều trị như: MRI, Xquang…

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đang quản lý 350 đối tượng, chia làm 4 khu chăm sóc: Khu người già; khu tâm thần nữ; khu tâm thần nam nặng và khu tâm thần nam nhẹ. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng 11 đối tượng chính sách gồm: Thương, bệnh binh; người có công; con liệt sĩ; người nhiễm chất độc hóa học.


Em Nguyễn Thanh Bình, 11 tuổi, là đối tượng trẻ em lang thang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc

Nhiều năm qua, trung tâm rất chú trọng đến công tác chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của đối tượng. Trung tâm phối hợp cùng Bệnh viện Tâm thần tỉnh thăm khám định kỳ cho đối tượng người già và người bệnh tâm thần. Ngoài ra, trung tâm đã tích cực duy trì dạy nghề đan giỏ cho các đối tượng tâm thần ổn định và các cháu mồ côi./.

Lê Cánh

 

Chia sẻ bài viết