Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 15:28

Lãnh đạo TP.Hoài Bắc (Trung Quốc) chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An

Ngày 13/8, Đoàn công tác của TP.Hoài Bắc (tỉnh An Huy, Trung Quốc) do Chủ tịch UBND TP.Hoài Bắc - Dai Qi Yuan (Đới Khải Nguyên) làm Trưởng đoàn đến chào xã giao, trao đổi khả năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực với lãnh đạo tỉnh Long An.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đề nghị lãnh đạo TP.Hoài Bắc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến tham quan, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Long An

Ông Đới Khải Nguyên phấn khởi trước sự đón tiếp nồng nhiệt của đoàn lãnh đạo tỉnh Long An. Mặc dù lần đầu đến đây nhưng ông cảm nhận được nhịp sống hối hả của tỉnh Long An với nhiều khu, cụm công nghiệp, dự án đô thị, tái định cư sầm uất. Cùng với cây lúa, người dân còn tập trung sản xuất, phát triển thanh long ruột đỏ, chanh không hạt, rau màu ứng dụng công nghệ cao.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Long An trình bày những nét nổi bật trên các lĩnh vực, ông Đới Khải Nguyên mong muốn được địa phương tạo điều kiện cho TP.Hoài Bắc đầu tư một số ngành nghề: May mặc, giày, dép, gia công túi nylon,... Đồng thời, ông cũng vui vẻ, ân cần mời đoàn lãnh đạo tỉnh Long An sắp xếp công việc đến tham quan, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm tại TP.Hoài Bắc trong thời gian sớm nhất.

Ông Đới Khải Nguyên mong muốn tỉnh Long An tạo điều kiện cho TP.Hoài Bắc đầu tư ngành nghề may mặc, giày, dép

Ông Trần Văn Cần cảm ơn lời mời của ông Đới Khải Nguyên; đồng thời cũng đề nghị ông tiếp tục quảng bá, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của TP.Hoài Bắc đến tham quan, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Long An trên các lĩnh vực: Thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, nhất là hợp tác phát triển nhiều loại nông sản thế mạnh của tỉnh: Gạo, thanh long và chanh không hạt.

Ông Trần Văn Cần (bìa trái) và ông Đới Khải Nguyên trao quà lưu niệm 

Được biết, toàn tỉnh hiện có 22 doanh nghiệp của Trung Quốc và Đài Loan đầu tư với tổng vốn đăng ký 110,86 triệu USD; trong đó, có 9 doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động với tổng vốn 23,1 triệu USD, chủ yếu là các ngành nghề: May mặc, cơ khí và thức ăn chăn nuôi./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết