Tiếng Việt | English

25/04/2017 - 16:14

Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội làm việc với Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền Tây Nam bộ

Sáng 25/4, Đoàn công tác Văn phòng Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - Thân Đức Nam làm trưởng đoàn, có cuộc làm việc với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh miền Tây Nam bộ (cụm số 8) về việc triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 1097 năm 2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.


Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội – Thân Đức Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Cụm trưởng (cụm số 8, gồm các tỉnh: Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp và Tây Ninh) - Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An báo cáo về tình hình hoạt động Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền Tây Nam bộ từ khi triển khai, thực hiện Nghị quyết 1097 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”.

Trong đó, nêu rõ những kết quả cũng như khó khăn cần quan tâm tháo gỡ trong quá trình triển khai, thực hiện. Đến nay, Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền Tây Nam bộ phục vụ thực hiện tốt công tác xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri; tiếp dân, tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân;…

Số đơn, thư khiếu nại, tố cáo do Đoàn ĐBQH các tỉnh chuyển đến các cơ quan chức năng phần lớn đều được xem xét, giải quyết khá tốt, từng bước đáp ứng nguyện vọng, yêu cầu của công dân.

Hoạt động giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các Đoàn ĐBQH và ĐBQH có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng lên; kết quả giám sát tác động đến việc giải quyết các vấn đề bức xúc tại địa phương, tạo được niềm tin của nhân dân.


Đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh thảo luận, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Nghị quyết số 1097.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH cụm 8 các tỉnh miền Tây Nam bộ tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Nghị quyết số 1097. Đồng thời, có những kiến nghị, đề xuất về công tác tổ chức cán bộ; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ văn phòng; chế độ, chính sách cán bộ chuyên trách; trụ sở làm việc;… nhằm nâng cao vai trò, vị thế và hiệu quả hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH.

Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Trung tâm Công nghệ -Thông tin của Văn phòng Quốc hội giải trình, làm rõ những ý kiến mà các đại biểu quan tâm, đề xuất.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội – Thân Đức Nam trao đổi, làm rõ một số nội dung mà các đại biểu đề xuất, kiến nghị. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tham mưu, ghi nhận và tổng hợp các ý kiến, những vấn đề đặt ra sau thời gian triển khai, thực hiện Nghị quyết số 1097 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền Tây Nam bộ trong cụm nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết