Tiếng Việt | English

04/01/2016 - 09:31

Lãnh sự quán Ấn Độ tại Afghanistan bị tấn công

Súng đạn và các vụ nổ ngày 3-1 làm rung chuyển lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Mazar-i-Sharif của Afghanistan chỉ một ngày sau cuộc tấn công nhắm vào một căn cứ không quân Ấn Độ gần biên giới Pakistan.

Binh sĩ Ấn Độ mất vị trí chốt gác tại căn cứ không quân ở Pathankot - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Ahmad Farhad của thống đốc tỉnh Balkh cho biết hai vụ nổ lớn và tiếng súng bắn đạ được nghe thấy trước khi các tay súng tiến hành một cuộc tấn công từ một ngôi nhà gần lãnh sự quán khi màn đêm buông xuống.

Ông Balkh cho biết các tay súng sau đó đã bị đẩy lùi khỏi tòa nhà lãnh sự và ẩn náu trong một ngôi nhà bên kia đường.

Lực lượng an ninh Afghanistan vẫn đang chiến đấu với các tay súng.

Ít nhất một thường dân bị thương trong các cuộc tấn công trên nhưng chưa có số liệu chi tiết về con số thương vong.

Theo một thông báo trên Twitter, đại sứ Ấn Độ Amar Sinha cho biết tất cả các thành viên lãnh sự Ấn Độ tại Afghanistan đều an toàn.

Ngoài ra bất chấp nỗ lực muốn xông vào lãnh sự quán của các tay súng, một quan chức Ấn Độ cho biết họ không hoàn toàn chắc chắn lãnh sự quán là mục tiêu của cuộc tấn công.

"Tại thời điểm này, các chi tiết là rất sơ sài" - quan chức trên cho biết.

Cho đến hiện giờ lực lượng an ninh Ấn Độ vẫn đang cố gắng chặn đứng cuộc tấn công nhắm vào căn cứ không quan ở Pathankot, gần biên giới với Pakistan.

Vụ tấn công này đã giết chết ít nhất 7 nhân viên quân sự Ấn Độ và làm 20 người khác bị thương. Cho đến giờ 6 kẻ tấn công căn cứ không quân đã thiệt mạng trong khi giao tranh vẫn diễn ra giữa các tay súng và lực lượng an ninh nước này./.

Anh Thư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết