Tiếng Việt | English

05/09/2020 - 13:05

Lão nông học tập và làm theo Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn TP.Tân An (Long An) đã quan tâm và làm tốt công tác lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo gương Bác. Ông Cao Ngọc Anh, ngụ xã An Vĩnh Ngãi, là một tấm gương điển hình.

Về xã An Vĩnh Ngãi, nhiều người biết đến ông Cao Ngọc Anh, bởi những việc làm thiện nguyện của ông đã ghi dấu ấn sâu sắc đối với người dân nơi đây. Trong tâm trí họ, hình ảnh những con đường giao thông đầy nắng bụi được thay thế bằng những con đường bêtông hóa ngoài sự gánh vác của chính quyền địa phương thì còn có sự đóng góp không nhỏ của nhân dân, cụ thể là ông Ngọc Anh.

Ông Anh chia sẻ: “Mình làm đường thì có con cháu mình đi, hàng hóa cũng vận chuyển dễ dàng hơn xưa. Những năm trước, tôi cũng hiến đất để làm đường giao thông nông thôn giáp ranh xã Hòa Phú, huyện Châu Thành. Từ năm 2018 đến nay, tôi còn vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc mở rộng đường giao thông, khoan giếng nước,... số tiền trên 350 triệu đồng. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên đóng góp cho quỹ hỗ trợ Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Khuyến học, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã An Vĩnh Ngãi,…”.

Tuyến đường nông thôn được ông Cao Ngọc Anh hiến đất xây dựng

Xuất thân từ nông dân nên ông hiểu những nhọc nhằn, vất vả của người dân. Trước đây, toàn bộ diện tích hơn 1ha được gia đình ông trồng lúa nhưng hiệu quả không cao. Sau đó, ông học tập kinh nghiệm, chuyển sang trồng thanh long ruột đỏ được khoảng 3 năm nay.

Với lòng nhiệt huyết của mình, ông “rủ rê” những nông dân khác tham gia thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp An Vĩnh Ngãi với 18 thành viên, diện tích trồng thanh long 21,3ha. Ông cho rằng, đang trăn trở là hợp tác xã chỉ hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và tạo việc làm cho một số lao động chứ chưa giúp được nhiều cho các thành viên. Vì vậy, thời gian tới, ông sẽ định hướng nông dân trồng thanh long theo hướng VietGAP để nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Là người dân, tôi mong muốn làm việc gì đó có ý nghĩa đối với địa phương. Khi được xã vận động, tôi thấy đây là việc nên làm để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới” - ông nói.

Thông tin từ Đảng ủy xã An Vĩnh Ngãi, ông Ngọc Anh là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác ở xã. Ông đã cùng chính quyền vận động các nhà hảo tâm làm đường, đóng góp các loại quỹ,… Bên cạnh đó, ông là người đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; hàng năm gia đình ông đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Mới đây, ông nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018-2020.

Xã An Vĩnh Ngãi là địa phương vinh dự 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Ngày nay, vùng quê nghèo khó năm nào đang thay đổi từng ngày, vươn mình phát triển thành xã nông thôn mới, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Thành quả đó có sự đóng góp của nhân dân, trong đó có một phần công sức của ông Ngọc Anh./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết