Tiếng Việt | English

27/06/2020 - 20:49

Lão nông tự nguyện hiến đất làm đường

Lão nông Lý Văn Dũng (SN 1948), ngụ ấp Cái Đôi Tây, xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tự nguyện hiến đất, góp tiền để cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân - Lâm Tấn Đạt cho biết: Gia đình ông Dũng luôn gương mẫu thực hiện các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Đặc biệt, khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác, không những tích cực hưởng ứng, ông còn tuyên truyền, vận động người dân tham gia.

Con đường dẫn vào nhà ông Dũng trước đây chật hẹp, mùa mưa lầy lội và bị ngập mỗi khi lũ về nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây. Khi xã có chủ trương xây dựng và mở rộng đường giao thông nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, ông đã bàn bạc với gia đình tự nguyện hiến 0,1ha đất thổ và cây trồng trên đất với tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Song song đó, ông cũng vận động người dân trong ấp cùng hiến đất. Theo ông Dũng, mở rộng đường là vì sự phát triển chung của địa phương, vì lợi ích của người dân trong ấp và của chính gia đình nên ông rất vui khi làm được việc có ý nghĩa thiết thực.

Với nông dân, “tấc đất tấc vàng” nhưng ông Dũng và người dân trong ấp vẫn đồng thuận hiến đất làm đường vì lợi ích chung. Nhờ sự chung sức, đồng lòng của người dân, hạ tầng giao thông trên địa bàn xã từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn khởi sắc./.

Nguyên Khánh - Hoài Phương

Chia sẻ bài viết