Tiếng Việt | English

21/03/2020 - 12:55

Lấy chồng đẹp hay xấu?

Câu hỏi này khiến nhóm bạn của Trang xôn xao. Đại đa số vẫn cho rằng, đàn ông đẹp trai nhìn rất “sướng mắt”, đối diện một anh chàng bảnh bao, biết nói lời có cánh, cơ thể thơm tho, sẽ giúp mình tiêu tan mệt mỏi và có thiện cảm hơn.

Thế nhưng, nếu phải vác một anh đẹp trai như thế về nhà thì cơ hội "ăn no rồi đi đánh ghen" sẽ rất cao. Bởi chị em nào cũng thích ngắm trai đẹp, làm quen trai đẹp, kết thân với trai đẹp… như mình hồi đó. Khổ lắm!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vậy chả lẽ lấy chồng xấu trai vì "củi tre dễ nấu/ chồng xấu dễ xài"? Ngọc giãy nãy:

- Không hẳn à nha! Tui nè, tám năm bên ông chồng xấu trai mà chả dễ xài tí nào. Hai đứa tối ngày làm ruộng đầu tắt mặt tối thì không sao, từ lúc tui đi học lớp kế toán rồi đi làm thì ổng sinh sự đủ thứ. Ổng đòi thành lập công ty để làm chủ vì "người ta cũng chín tháng mười ngày, sao họ làm chủ được mà tui thì không?".

Ổng quậy riết, ngày nào tui đi ổng cũng gọi hai ba lần. Nào là đau đầu, nhức răng, cuốc trúng chân chảy máu… Con đi học thì ổng rước về sớm, bảo nó gọi điện thoại la khóc om sòm đòi mẹ về.

Rồi tui cũng lập cho ổng một cửa hàng bán gas để ổng "làm chủ", cũng làm được mấy tháng, ruộng vườn bỏ phế, cứ bán bình gas nào lấy tiền bình gas đó đi nhậu hết. Ban đầu hỏi tiền gas đâu, ổng chối người này người kia thiếu nợ, sau biết rõ ra không ai thiếu hết. Sự nghiệp làm chủ của chồng tan tành, tui cũng vướng nợ mấy chục triệu.

Rồi ổng đòi đi học tài xế, về lái xe cho người ta được hai ngày, tông vô cổng nhà, may mà chỉ gãy chân. Tui khuyên chồng về làm ruộng lại, ông không chịu, đòi mở dịch vụ vi tính trong khi chỉ học xong lớp Chín. Tui hoảng quá, ly hôn luôn! Đó chồng xấu trai đó, dễ xài không?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hằng trầm ngâm:

- Tui lấy chồng muộn vì qua mấy mối tình mà không thấy ai hợp. Đến 34 tuổi có người giới thiệu nên quen đại. Ấn tượng ban đầu là người đó… đẹp trai dễ sợ. Cao ráo, 40 tuổi, để ria mép như diễn viên điện ảnh, quần áo ủi bén ngót, giày láng bóng, nước hoa thơm quyến rũ, tóc chẻ bảy ba, mắt đeo kính cận.

Ổng vào đề luôn: "Xin em đừng đánh giá bề ngoài tội nghiệp. Anh đâu có muốn đẹp trai để các cô gái nghi ngờ là không đàng hoàng. Nhưng tại cha mẹ cho cái nhan sắc vậy biết làm sao. Nói thật với em, anh cũng trải qua ba mối tình, nhưng cô nào cũng chê anh đẹp trai rồi sẽ lăng nhăng nên không dám ưng. Kết quả: đẹp mà ế tới giờ để chờ lọt vào tay em đó". Tui thấy ổng được điểm thật thà nên ưng trong vòng một nốt nhạc.

Ngược với vẻ ngoài lãng tử, chồng tui rất đàng hoàng, công khai các mối quan hệ khác phái với vợ, đi đâu là chở vợ theo. Lương bổng nộp hết, đi làm thì thôi, về nhà là lo bếp núc, vườn tược. Lâu lâu có bạn rủ nhậu thì chờ vợ ừ mới đi. Có đi cũng về nhà trước 10g đêm.

Lúc tui sinh con, ổng nấu thức ăn cho bà đẻ ngập mặt. Đứa lớn nay đã bốn tuổi, tui đòi sinh đứa nữa mà ổng không chịu, nói vợ chồng có nhau là để hưởng niềm vui hạnh phúc cuộc đời, chứ không phải để sinh con cả nùi ra đó. Cả nhóm ồn ào khen Hằng "có phước", đời này hiếm có người đàn ông chịu thấu hiểu như chồng cô.

Thật ra thì không phải phước phần gì đâu, đó là sự thấu hiểu và yêu thương thật sự của đàn ông dành cho người phụ nữ của mình. Còn ngoại hình chỉ là yếu tố phụ, nó sẽ không nói lên điều gì hết, nếu như người chồng không đủ yêu thương và cảm thông với vợ mình./.

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết