Tiếng Việt | English

24/08/2018 - 19:56

Lấy sức dân chăm lo cho dân

Qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ ấp Ông Lễ, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An học tập và làm theo gương Bác bằng những công trình, phần việc thiết thực, huy động sức dân để chăm lo cho dân.

Người dân đồng thuận

Chi bộ ấp Ông Lễ hiện có 12 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, mỗi đảng viên trong chi bộ luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu làm theo gương Bác, nói đi đôi với làm, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung về học tập và làm theo gương Bác thông qua các cuộc họp; thường xuyên gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Các tuyến đường trong ấp được thắp sáng với kinh phí do nhân dân đóng góp

Bí thư Chi bộ ấp Ông Lễ - Nguyễn Thanh Kiệt cho biết: “Chi bộ luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Sau khi được quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chúng tôi chủ động xây dựng nghị quyết, kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, trong mọi công trình, phần việc của ấp, chi bộ luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân”.

Không chỉ tích cực tham gia các phong trào giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,... Chi bộ ấp còn vận động người dân giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Nhờ vậy, hộ khá, giàu trên địa bàn không ngừng tăng lên, hộ nghèo giảm dần, hiện chỉ còn 10 hộ (năm 2017 giảm 5 hộ). Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng/năm. Đời sống được nâng lên, người dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia đóng góp, cùng địa phương củng cố, nâng chất danh hiệu xã văn hóa, nông thôn mới, phấn đấu để được công nhận lại vào năm 2019.

Lấy sức dân chăm lo cho dân

Một trong những hoạt động được cán bộ, đảng viên và người dân đồng thuận, hưởng ứng cao là phong trào hiến đất làm đường, trồng cây xanh và hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Năm 2018, chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề “Vận động thanh niên trồng cây xanh lộ bờ Đông và bờ Tây rạch Ông Lễ”. Hưởng ứng hoạt động này, hơn 500 cây xanh được trồng trên các tuyến đường, trường học với kinh phí do Đoàn Thanh niên vận động và người dân trên địa bàn đóng góp.

Đường Ông Lễ 2 được nâng cấp trải đá 0x4 với kinh phí do nhân dân đóng góp 100%

Phó Trưởng ấp Ông Lễ - Nguyễn Văn Dương thông tin: “Nhằm tiếp tục nâng chất tiêu chí giao thông, từ đầu năm đến nay, chi bộ vận động người dân nâng cấp trải đá 0x4 tuyến đường Ông Lễ 2; hiến đất để giải phóng mặt bằng, xây dựng đường kênh Quốc Phòng dài trên 2km và lộ bờ Đông rạch Ông Lễ dài trên 1,3km”. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, những năm qua, mọi công việc trong ấp trước khi thực hiện đều được thảo luận, lấy ý kiến của nhân dân, được nhân dân ủng hộ nên đạt hiệu quả cao.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự đi vào cuộc sống, thể hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn ấp. Từ đó, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới, đời sống người dân được nâng lên. Từ những kết quả đó, cán bộ và nhân dân ấp Ông Lễ được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện. Chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Vừa qua, Chi bộ ấp là 1 trong 7 tập thể được UBND thị xã Kiến Tường biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết