Tiếng Việt | English

18/01/2017 - 16:03

LĐLĐ tỉnh Long An vận động hơn 3,2 tỉ đồng vào Quỹ Tấm lòng vàng

Ngày 18/1, Liên đoàn lao động tỉnh (LĐLĐ) Long An tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 2016; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh – Lê Thị Rết trao cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2016

Năm 2016, các cấp Công đoàn tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động tuyên truyền và các phong trào thi đua yêu nước gắn với mục tiêu, năng suất, chất lượng hoạt động của từng đơn vị. Công tác phối hợp, kiểm tra và giám sát việc thực hiện pháp luật ở các doanh nghiệp được tăng cường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân lao động với nội dung, hình thức phù hợp với từng đơn vị.

Toàn tỉnh thành lập mới 138 Công đoàn cơ sở, kết nạp hơn 25.000 công đoàn viên (CĐV), nâng tổng số CĐV trong toàn tỉnh là 198.724 trên tổng số 218.170 CNVCLĐ. Các hoạt động xã hội được các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng, góp phần chia sẻ khó khăn với CNVCLĐ và cộng đồng.

Công đoàn các cấp tích cực vận động CNVCLĐ đóng góp các nguồn quỹ tại địa phương, đơn vị như: Đền ơn đáp nghĩa hơn 6 tỉ đồng, “Ngày vì người nghèo” hơn 3,6 tỉ đồng. Từ đầu năm 2016 đến nay, Quỹ Tấm lòng vàng Công đoàn Long An vận động đóng góp được hơn 3,2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng 59 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho CĐV khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 2,4 tỉ đồng,…

Năm 2017, các cấp công đoàn tỉnh tiếp tục đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp với từng ngành, cơ quan, doanh nghiệp, đồng thời thực hiện tốt chủ đề hoạt động theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Tích cực chăm lo đời sống, việc làm, tăng cường vai trò giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến CNVCLĐ, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận cờ thi đua và khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2016./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết