Tiếng Việt | English

01/03/2017 - 14:33

Lễ đón chính thức Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Phủ Chủ tịch

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến với Nhà vua Nhật Bản Akihito.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ 28/2 - 5/3.

Sáng nay (1/3) lễ đón chính thức Nhà vua và Hoàng hậu được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến với Nhà vua Nhật Bản Akihito.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhà vua Nhật Bản tại Lễ đón
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Nhật Bản thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Trong tiếng nhạc chào mừng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mời Nhà vua bước lên bục danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước. Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mời Nhà vua Akihito duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Việt Nam kể từ khi lên ngôi, đồng thời đây cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko kể từ tháng 1/2016 khi đến Philippines để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới lần 2.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản rất xúc động trước lời mời nhiệt tình của các nhà lãnh đạo Việt Nam. Chuyến thăm được hai bên đánh giá là một trong những chuyến thăm được mong đợi nhất đối với người dân và chính giới hai nước, thể hiện mối quan hệ thân thiết Việt Nam - Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhà vua Nhật Bản Akihito duyệt đội danh dự
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản là biểu tượng cao quý của đất nước và khối đoàn kết toàn dân Nhật Bản. Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản chỉ thực hiện các chuyến thăm nhân dịp kỷ niệm đặc biệt đối với các đối tác có quan hệ thân thiết với Nhật Bản. Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản là người có tình cảm tốt đẹp với Việt Nam, ủng hộ các thành viên Hoàng gia Nhật Bản tăng cường giao lưu với Việt Nam. Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã nhiều lần thể hiện mong muốn đến thăm Việt Nam.

Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm qua liên tục được củng cố và tăng cường, ngày càng đi vào thực chất, trên cơ sở lợi ích chiến lược tương đồng. Hai bên đã xây dựng được mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp nhất từ trước đến nay, tin tưởng về chính trị, tăng cường hợp tác và hỗ trợ kinh tế, hợp tác tại các diễn đàn quốc tế và khu vực. Quan hệ hai nước đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Lãnh đạo cấp cao hai nước duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc tại các diễn đàn quốc tế cũng như khu vực.

Chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Nhật Bản đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển toàn diện, tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước../.

Việt Cường/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết