Tiếng Việt | English

19/05/2018 - 15:26

Lễ động thổ Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á – Đức Hòa

Sáng 19/5, nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang, Bộ Trưởng Bộ Y tế – Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Cang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên dự Lễ động thổ Bệnh Viện (BV) Đa khoa Xuyên Á – Đức Hòa tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các tỉnh, bệnh viện khu vực lân cận như TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Tháp và Tiền Giang.

Các đại biểu làm Lễ động thổ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Đức Hòa

BV được đầu tư xây dựng với tổng nguồn vốn là 1.720 tỉ đồng, phục vụ người dân trên địa bàn và khu vực lân cận. BV có diện tích sử dụng 110.000 m2, gồm 3 giai đoạn: Toà nhà 6 tầng và các khối phụ trợ, tòa nhà 10 tầng – Trung tâm Tim mạch và Thần kinh, tòa nhà 10 tầng – Trung tâm Ung thư.

Đây là cơ sở thứ 3 trong hệ thống Cty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2020. BV được đầu tư đồng bộ với quy mô 1.000 giường bệnh (150m2/giường bệnh). BV gồm 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 18 phòng phẫu thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật cao như phẫu thuật tim hở, ung thư, can thiệp tim mạch, phẫu thuật cột sống - sọ não,...

Khi ra đời, BV đáp ứng 2.000 – 3.000 lượt khám chữa bệnh ngoại trú và 1.000 bệnh nhân điều trị nội trú. Đội ngũ y, bác sĩ được lựa chọn không chỉ dựa trên trình độ chuyên môn cao mà còn có tâm huyết cho sự phát triển chung của toàn BV.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên khẳng định: “Sự ra đời của BV tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao và các phương pháp điều trị hiện đại, góp phần cùng hệ thống y tế công lập trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đề nghị các các sở, ban, ngành tỉnh, huyện thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, tạo điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư sớm hoàn thành công trình. Khi đưa vào hoạt động, BV cần chú trọng đào tạo, giáo dục đội ngũ y, bác sĩ về chuyên môn, y đức, xứng đáng với lời dạy “Lương y như từ mẫu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện đúng theo những tiêu chí mình đưa ra: BV kỹ thuật và chất lượng cao nhưng giá thu phí hợp lý”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết