Tiếng Việt | English

21/12/2017 - 20:11

Lễ hội áo dài TP.HCM 2018 sẽ kéo dài 3 tuần

Nhiều hoạt động tôn vinh áo dài Việt Nam sẽ diễn ra quy mô, hoành tráng tại TP.HCM trong suốt 3 tuần (dự kiến từ 3/3 đến 25/3/2018).

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ vừa trình Thường trực UBND TP kế hoạch tổ chức Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018 với chủ đề Duyên dáng áo dài TP.HCM, với thông điệp Tôi yêu áo dài Việt Nam. Ban tổ chức dự kiến mời Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh cùng một số người nổi tiếng làm hình ảnh đại diện, tham gia lễ hội để tạo sức lan tỏa cũng như hiệu ứng tích cực.

Lễ hội áo dài TP.HCM lần 5 dự kiến từ ngày 3-3 đến 25-3-2018. Trong ảnh: cán bộ công chức huyện Cần Giờ trong trang phục áo dài truyền thống - Ảnh: TỰ TRUNG

Tạo thương hiệu cho du lịch TP.HCM

"Nhắc đến Nhật Bản, khách du lịch thế giới nghĩ ngay đến lễ hội hoa anh đào. Phải làm sao để khi nhắc đến Việt Nam, đến TP.HCM, du khách sẽ nhớ về lễ hội áo dài được tổ chức ấn tượng cố định hằng năm. Từ đó du khách mới có thông tin mà lên kế hoạch đến TP tham quan" - Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo như vậy về định hướng phát triển lễ hội áo dài TP.

Bám sát tinh thần trên, lễ hội áo dài lần thứ 5 năm 2018 sắp tới ngoài việc ưu tiên phục vụ khách du lịch nội địa còn đặt mục tiêu tiếp cận khách du lịch quốc tế. Dự kiến trong tháng 3-2018 là thời gian diễn ra lễ hội, nhóm khách đến TP sẽ tập trung ở nhóm khách châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ…

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo ngoài việc ưu tiên phục vụ khách du lịch nội địa còn đặt mục tiêu tiếp cận khách du lịch quốc tế - Ảnh: TỰ TRUNG

Các hoạt động lễ hội diễn ra xuyên suốt 3 tuần (dự kiến từ ngày 3/3 đến 25/3/2018) tại nhiều địa điểm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Phụ nữ TP, Nhà văn hóa Sinh viên, hội trường Thống Nhất, The Garden Mall, quảng trường Thuận Kiều, Time Square, Nhà Thiếu nhi TP và hệ thống các bảo tàng của TP.

Ngoài ra, nhiều hoạt động tương tác thực tế còn được tổ chức tại các cơ quan, đơn vị, trường học và địa bàn dân cư như talk show về áo dài trong buổi chào cờ đầu tuần, diễn đàn áo dài, cắm hoa kết hợp với áo dài, chụp hình công nghệ 3D cùng áo dài…

Tặng áo dài cho phụ nữ, du khách

Một trong những hoạt động đáng chú ý của lễ hội là chương trình diễu hành và trình diễn flashmod áo dài tại đường Nguyễn Huệ với khoảng 3.000 người tham gia. Trong hoạt động này, sẽ có chương trình Áo dài tặng bạn: tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân, giáo viên, học sinh vùng ven ngoại thành.

Ban tổ chức cùng các thí sinh vào chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài lần 5 sẽ tổ chức thành các đoàn đến tận nơi trao tặng áo dài cho các đối tượng nêu trên.

Tại triển lãm áo dài diễn ra trong suốt thời gian lễ hội ở Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Phụ nữ, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Nhà Thiếu nhi TP và Thư viện Khoa học tổng hợp, du khách có thể chụp hình lưu niệm và đặt may áo dài tại chỗ một cách nhanh chóng, thuận tiện nếu có nhu cầu.

Ngoài ra còn có hoạt động tương tác với du khách như đo, cắt may áo dài nhanh cho du khách may mắn được chọn ngẫu nhiên khi tham gia lễ hội; hoạt động trải nghiệm với áo dài như cho du khách cùng may, thêu, kết cườm, vẽ trên áo dài…

Tại sân bay Tân Sơn Nhất (ở ga quốc nội và quốc tế) sẽ có khu vực thiết kế cho người dân, du khách chụp hình kết hợp tặng vải và phiếu may đo miễn phí hoặc phiếu giảm giá, vé mời du khách mặc áo dài được tặng tham gia các chương trình lễ hội.

Các bảo tàng TP tổ chức hoạt động hưởng ứng như miễn giảm giá vé cho người dân, du khách mặc áo dài đến tham quan.

Phụ nữ Thái Lan làm duyên với tà áo dài truyền thống của Việt Nam ở TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết