Tiếng Việt | English

19/02/2019 - 05:45

Lễ hội Làm Chay - Sôi nổi Hội thi Múa lân

Ngày 18/02 (nhằm ngày 14 tháng Giêng Âm lịch), không khí Lễ hội Làm Chay tại thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An trở nên rộn ràng, sôi nổi hơn hẳn những ngày qua. Mọi người bắt đầu đổ về Đình Tân Xuân – không gian chính diễn ra lễ hội.

Hội thi Múa lân năm nay thu hút 10 đội tham gia dự thi

Chiều cùng ngày, tại những con đường dẫn vào Đình Tân Xuân, người, xe dường như đi về 1 hướng. Đó là phía trước sân đình - nơi diễn ra Hội thi Múa lân - một trong những sự kiện của chuỗi hoạt động Lễ hội Làm Chay năm 2019.

Hội thi Múa lân năm nay thu hút 10 đội tham gia. Trong đó, 8 đội thuộc các xã của huyện Châu Thành, 1 đội thuộc huyện Tân Trụ và 1 đội đến từ tỉnh Tiền Giang. Tham gia dự thi, mỗi đội có 8 phút để biểu diễn. Theo đó, dựa trên các tiêu chí nghệ thuật múa của lân, ông địa và trang phục biểu diễn của các đội mà Ban Giám khảo chấm điểm.

Hội thi Múa lân khá thu hút đông đảo khán giả

Một trong những đội tham gia dự thi - Nhóm Dương Xuân Đường, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành đến với hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi. Anh Trần Nhựt Nam - 1 trong 3 nhóm trưởng của Nhóm Dương Xuân Đường, cho biết: "Để chuẩn bị cho hội thi, nhóm tập luyện rất chăm chỉ. Cứ mỗi buổi chiều trong 1,5 tháng nay, nhóm cũng tập hợp đông đủ các thành viên để tập luyện cho bài thi. Tham gia hội thi, nhóm hy vọng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm về kỹ thuật múa lân để ngày càng tiến bộ. Đồng thời, tham gia biểu diễn tại Lễ hội Làm Chay, chúng tôi cảm thấy phấn khởi và tự hào vì góp phần giúp lễ hội thêm vui và đặc sắc”.

Kết thúc Hội thi Múa lân, Ban Tổ chức chọn ra 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng hỗ trợ cho mỗi đội thi 500 ngàn đồng nhằm khuyến khích tinh thần các đội.

Câu lạc bộ Hát bội tỉnh Long An biểu diễn vở tuồng Thần nữ dâng ngũ linh kỳ

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Làm Chay, đêm nay, Câu lạc bộ Hát bội tỉnh Long An tham gia diễn vở tuồng Thần nữ dâng ngũ linh kỳ tại Đình Tân Xuân. Vở diễn thu hút khá nhiều khán giả đến xem.

Vở hát bội thu hút khá nhiều khán giả đến xem và cổ vũ các nghệ sĩ

Bà Nguyễn Thị Lan, 70 tuổi, ngụ ấp 3, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành chia sẻ: “Tôi rất thích xem hát bội và từng xem nhiều lần. Tuy nhiên, bộ môn nghệ thuật này không còn biểu diễn nhiều nên cũng ít có dịp được xem. Nghe thông tin Lễ hội Làm Chay có hát bội, tôi tranh thủ đến sớm, chọn vị trí đẹp để xem”.

Sau những hoạt động này, ngày 19 - 20/02 (nhằm ngày 15 và 16 tháng Giêng Âm lịch), Lễ hội Làm Chay sẽ diễn ra các hoạt động chính./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết