Tiếng Việt | English

10/03/2018 - 19:45

Lễ hội Xuân hồng: Rộn ràng sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm

Sáng 10/3, ngày hội chính của Lễ hội Xuân hồng đã được tổ chức tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Lễ hội Xuân hồng dự kiến thu về 8.000 đơn vị máu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 10/3, ngày hội chính của Lễ hội Xuân hồng đã được tổ chức tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XI do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội tổ chức được diễn ra liên tục trong một tuần, từ ngày 03-11/3.

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống,” Lễ hội Xuân hồng năm nay dự kiến thu hút 15.000 người tham dự, trên 1.000 tình nguyện viên phục vụ lễ hội và tiếp nhận 8.000 đơn vị máu cho điều trị.

Tính đến 12 giờ, đã có gần 1.700 đơn vị máu được hiến riêng trong ngày hôm nay tại 2 địa điểm là Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương và Cung Trí thức Thành phố Hà Nội. 

Sau sự kiện khởi động tại huyện Thanh Oai (ngày 03/3), Lễ hội được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội như: quận Cầu Giấy, quận Hà Đông, các điểm hiến máu của Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội và nhiều cơ quan, đơn vị. 

Chỉ trong một tuần, gần 3.000 đơn vị máu được hiến tặng, kịp thời đáp ứng nhu cầu điều trị ngay sau Tết.

Tiến sỹ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cho biết, mặc dù lượng máu dự trữ cho dịp Tết năm nay được chuẩn bị tốt nhưng nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện quá cao nên đã xảy ra tình trạng khan hiếm máu sau Tết. 

Chính vì vậy, Lễ hội Xuân hồng vẫn là giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng này. Lễ hội năm nay được tổ chức tại nhiều địa điểm, trong thời gian dài để tạo điều kiện cho người dân có thêm nhiều lựa chọn hiến máu, mở rộng đối tượng hiến máu và nâng cao chất lượng chăm sóc người hiến máu.

Số lượng người tham gia và hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng trong 10 năm qua.

Bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu, Lễ hội có nhiều chương trình ý nghĩa và hấp dẫn như: đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch, tặng quà cho bệnh nhân, hội trại, nhạc hội "Xuân yêu thương”, chương trình tỏ tình "Lời muốn nói”… với sự tham dự của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ: Tạ Quang Thắng, Nguyễn Trần Trung Quân, Bảo Trâm, Thái Thùy Linh, Kevin Trần, Việt Tú, nghệ sỹ hài Xuân Bắc...

Lễ hội Xuân hồng là sự kiến hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 và được Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2010.

Lễ hội đã góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, tạo nên nét đẹp hiến máu đầu xuân.

Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng tại Hà Nội đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 60.300 đơn vị máu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết