Tiếng Việt | English

28/08/2017 - 14:33

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2017: Âm nhạc đường phố lên ngôi

Bản "hit" đình đám "Humble," ca khúc chủ đề trong album "Damn" mới ra mắt, đã mang về cho nam ca sỹ da màu Kendrick Lamar tổng cộng 6 giải thưởng,

Kendrick Lamar xúc động phát biểu khi nhận giải thưởng MTV Video Music Awards 2017. (Nguồn: mtv.com)

Tối 27/8 theo giờ địa phương (tức sáng 28/8 theo giờ Việt Nam), những tên tuổi danh tiếng trong làng âm nhạc thế giới đã cùng nhau tụ hội tại lễ trao giải MTV Video Music Awards lần thứ 34 tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật The Forum ở thành phố Inglewood thuộc bang California, Mỹ.

Không nằm ngoài dự đoán, cái tên Kendrick Lamar được xướng lên nhiều nhất ở các hạng mục quan trọng.

Bản "hit" đình đám "Humble," ca khúc chủ đề trong album "Damn" mới ra mắt, đã mang về cho nam ca sỹ da màu này tổng cộng 6 giải thưởng, trong đó có giải thưởng cao quý nhất "Video của năm," giải "Video nhạc Hip-hop xuất sắc nhất" và các giải thưởng về kỹ thuật sản xuất MV.

Đây cũng là ca khúc được Kendrick Lamar lựa chọn trình diễn mở màn lễ trao giải VMA 2017. Khi mới ra mắt, 14 ca khúc nằm trong album "Damn" đều có mặt trên bảng xếp hạng âm nhạc top 100, một thành công mà trước đó chỉ có những tên tuổi lớn như The Beatles, Drake, Justin Bieber và The Weeknd đạt được. Trước đó, nam ca sỹ "đường phố" này đã dẫn đầu danh sách đề cử giải VMA năm nay ở 8 hạng mục.

Mặc dù chỉ giành được giải thưởng duy nhất là "Màn phối hợp ăn ý nhất" với Zayn Malik cho ca khúc "I Don't Wanna Live Forever," song "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift đã gây ấn tượng mạnh với MV vừa phát hành cách đây vài ngày mang tên "Look What You Make Me Do," được trình chiếu mở màn lễ trao giải.

Màn ra mắt nhạc phẩm mới nhất của giọng ca 27 tuổi này đã trở thành một trong những khoảnh khắc được nhắc đến nhiều nhất trong suốt đêm trao giải.  

Nam ca sỹ Ed Sheeran đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đáng gờm để giành giải thưởng hạng mục "Nghệ sỹ của năm." (Nguồn: Getty)

Trong khi đó, nam ca sỹ Ed Sheeran đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đáng gờm khác như Kendrick Lamar, The Weeknd, Ariana Grande, Bruno Mars, Ed Sheeran và Lorde, để trở thành "Nghệ sỹ của năm" - hạng mục mới tại VMA năm nay thay hạng mục "Nam/Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất."

Một giải thưởng quan trọng khác là "Video nhạc Pop xuất sắc nhất" đã thuộc về bộ đôi Fifth Harmony và Gucci Mane với ca khúc "Down." Giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất" thuộc về nam ca sỹ 31 tuổi người Anh gốc Pakistan, Khalid.

Ca khúc "Despacito" đã gây thất vọng khi để vuột mất giải thưởng "Ca khúc mùa Hè" - hạng mục duy nhất mà nhạc phẩm ăn khách toàn cầu này được đề cử tại VMA 2017, trước đối thủ "XO Tour Life" của nam ca sỹ da màu Lil Uzi Vert.

Trước đó, "Despacito" do nghệ sỹ nhạc pop người Puerto Rico Luis Fonsi sáng tác và trình bày cùng ca sỹ nhạc rap đồng hương Daddy Yankee cũng đã không lọt được vào danh sách đề cử cho hạng mục danh giá "Video của năm" như dự đoán.

Ca khúc này được coi là hiện tượng âm nhạc trong năm 2017 và đã nhanh chóng phá tiếp kỷ lục trở thành video đầu tiên của YouTube đạt 3 tỷ lượt xem, sau khi thiết lập kỷ lục video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

Ngôi sao nhạc pop Pink được vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời. (Nguồn: Getty)

Ngôi sao nhạc pop Pink được vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời Vanguard nhằm tôn vinh tầm ảnh hưởng của nữ danh ca 37 tuổi đối với "nền âm nhạc, văn hoá pop, thời trang cũng như các hoạt động từ thiện trong suốt quá trình hoạt động 17 năm qua." Pink lên nhận giải thưởng với bài phát biểu cảm động dành cho cô con gái 6 tuổi đang theo dõi chương trình dưới hàng ghế khán giả. Trước đó, cô đã có màn trình diễn kết hợp các bản nhạc đình đám của mình.

Được biết đến với giọng hát mạnh mẽ và những chương trình biểu diễn trực tiếp ấn tượng, nữ ca sỹ đã bán được hơn 50 triệu đĩa nhạc trong suốt sự nghiệp của mình, giành 3 giải Grammy và 6 giải MTV Video Music. Ngôi sao âm nhạc cá tính này cũng là đại sứ của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) về dinh dưỡng trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời đóng góp tích cực vào các chương trình nhằm tìm ra nguyên nhân của chứng tự kỷ.

MC của lễ trao giải VMA năm nay là nữ ca sỹ Katy Perry. Đây là lần đầu tiên cô phụ trách dẫn dắt một đêm trao giải lớn. Perry bắt đầu được khán giả biết tới nhiều hơn sau khi phát hành đĩa đơn "I Kissed A Girl" cùng album phòng thu thứ 2 "One Of The Boys" (2008). Trong suốt sự nghiệp ca hát, Perry đã bán ra hơn 11 triệu album và 81 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới, giúp cô trở thành một trong những ca sĩ có doanh số lớn nhất mọi thời đại.

Lễ trao giải Video Music Awards của MTV được tổ chức lần đầu tiên năm 1984 để tôn vinh những video âm nhạc trong năm. Đây là một trong những sự kiện có uy tín lớn và gây nhiều tiếng vang của làng âm nhạc Mỹ. Những người thắng giải được trao bức tượng nhà du hành Mặt Trăng, một trong những biểu tượng lâu đời nhất của kênh truyền hình âm nhạc Mỹ MTV./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết