Tiếng Việt | English

03/09/2018 - 05:28

Lễ vinh danh Đoàn thể thao Việt Nam - Nhân niềm vui, thắp sáng ước mơ

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam Park Hang-seo phát biểu tại Lễ vinh danh. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam Park Hang-seo phát biểu tại Lễ vinh danh. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Tối 02/9, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lễ vinh danh và chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công, hoàn thành chỉ tiêu mà Đảng và Nhà nước giao phó tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018) vừa kết thúc ở Indonesia.

Sau màn giới thiệu, Đoàn thể thao Việt Nam đã tiến thẳng ra Sân vận động để tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng hàng triệu cổ động viên và người hâm mộ luôn đồng hành cùng các vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển trong các trận đấu vì màu cờ sắc áo.

Phát biểu khai mạc lễ vinh danh, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ khẳng định trong không khí cả nước đón mừng ngày Quốc khánh 2/9, hàng triệu trái tim đang hướng về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình cùng chung nhịp đập đón chào Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại ASIAD 2018. 

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam bày tỏ bằng tình yêu Tổ quốc cháy bỏng, bằng mồ hôi, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, các vận động viên đã nỗ lực giành thành tích cao, mang lại niềm tự hào cho thể thao Việt Nam. 

Lễ vinh danh này cũng là dịp để người hâm mộ thể thao cả nước được gặp gỡ, giao lưu với các vận động viên; cùng chia sẻ niềm vui, tự hào với các tập thể, cá nhân đã giành thành tích xuất sắc; đồng cảm với những trăn trở khi một số bộ môn, một số vận động viên chưa đạt được mục tiêu phấn đấu; sát cánh cùng các vận động viên quyết tâm, trau dồi tài năng và bản lĩnh cho những chặng đường sắp tới để đoàn kết cùng nhau thắp sáng ước mơ, nhân lên niềm vui, niềm tự hào dân tộc.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện xúc động cho biết hơn hai tuần qua, những người hâm mộ thể thao Việt Nam đã đồng lòng hướng về Indonesia để dõi theo các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018. Tất cả đều cảm thấy xúc động và tự hào khi các vận động viên đã giành được nhiều chiến thắng tại Đại hội lần này, đặc biệt là những nỗ lực không mệt mỏi của các vận động viên đã cho thấy ý chí quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để mang vinh quang cho Tổ quốc. 

Tham dự ASIAD 2018, các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 4 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc và 18 Huy chương Đồng, xếp thứ 17/45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội. Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, những người hâm mộ thể thao nước nhà, Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích ấn tượng mà Đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, sức mạnh để làm nên chiến thắng này là sự vun đúc của ý chí quyết tâm, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn là lòng tự tôn dân tộc được bồi đắp bởi niềm tin yêu của hàng triệu trái tim nồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà. 

Bộ trưởng bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm đến thể thao nói chung và bóng đá nói riêng; cảm ơn đồng bào cả nước đã ủng hộ các đội tuyển, cùng tập thể Ban huấn luyện các đội tuyển đã dẫn dắt các vận động viên đi đến những thành công, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo giành Huy chương Vàng nhảy xa ở ASIAD 2018 gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể người hâm mộ đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam; đồng thời cho rằng đây là động lực để các vận động viên Việt Nam tiếp tục phát huy khả năng của mình, có nhiều đóng góp hơn nữa vào việc phát triển thể thao nước nhà trong tương lai./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết