Tiếng Việt | English

18/11/2017 - 12:33

Leicester - Man City: Vào hang bắt cáo

Chuyến hành quân tới làm khách của Leicester ở vòng 12 Premier League hứa hẹn sẽ khiến Man City gặp khó khăn.

Chuyến làm khách trên sân King Power mùa trước là một thảm họa với Man City, khi thầy trò Pep Guardiola thua 2-4 trong ngày Jamie Vardy lập hat-trick. Thất bại ấy là một trong những kinh nghiệm xương máu để The Citizens hoàn thiện lối chơi và cuốn phăng mọi đối thủ trên đường đua Premier League mùa này. 

Leicester từng khiến Man City nhận trái đắng trên sân King Power mùa trước. (Ảnh: Getty)
Chiễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng, nã tới 31 bàn vào lưới các đối thủ và bỏ xa đội nhì bảng tới 8 điểm. Thế nhưng, HLV Pep Guardiola vẫn chưa hài lòng. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, The Citizens còn có thể chơi tốt hơn nữa.

Ở cuộc họp báo trước trận gặp Leicester, Pep Guardiola cho hay: “Trong bóng đá, bạn phải hiểu rằng mình có thể làm tốt hơn nữa. Có thể Man City đã toàn thắng suốt 2 tháng qua, nhưng với kinh nghiệm về những gì sẽ xảy ra trong tháng 12, chúng tôi còn phải cải thiện nhiều”.

Phía bên kia chiến tuyến, Leicester đang thể hiện phong độ khá tốt sau khi sa thải HLV Craig Shakespeare với 2 chiến thắng và 1 trận hòa tại Premier League. Những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch đang hy vọng, “Bầy cáo” có thể gây bất ngờ trước Man City trong dịp cuối tuần này.

Pep Guardiola vừa nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng 10 ở Premier League. (Ảnh: Sky Sports)
Dù đã phải nhận thất bại trước các ông lớn như Arsenal, MU, Chelsea hay Liverpool mùa này, nhưng đó đều là những trận đấu Leicester chứng tỏ được sự khó chịu và khiến đối thủ “mướt mồ hôi” mới giành được 3 điểm. Đáng chú ý, hàng công Leicester có thể bùng nổ đến bất ngờ trong những trận đấu ở tốc độ cao.

Về mặt lực lượng, Leicester sẽ thiếu vắng trung vệ Robert Huth, trong khi cặp tiền vệ Matty James – Adrien Silva bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ở chiều ngược lại, Man City sẽ không có sự phục vụ của Vicent Kompany, Benjamin Mendy, Nicolas Otamendi, Sergio Aguero và Fabian Deph.

Việc thiếu vắng 3 trụ cột Nicolas Otamendi, Sergio Aguero, Fabian Deph là cơn đau đầu thực sự với The Citizens và chuyến “vào hang bắt cáo” tối nay hứa hẹn sẽ không dễ dàng với thầy trò Pep Guardiola, dù nhiều khả năng họ vẫn ra về với 3 điểm trong tay.

Trận đấu giữa Leicester và Man City ở vòng 12 Premier League sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 18/11, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Maguire, Fuchs; Mahrez, Ndidi, King, Gray; Okazaki; Vardy

Man City: Ederson; Walker, Stones, Mangala, Danilo; De Bruyne, Fernandinho; Silva, Sterling, Sane, Jesus

Bảo Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết