Tiếng Việt | English

01/07/2018 - 09:47

Lệnh ngừng bắn mới tại miền Đông Ukraine bắt đầu có hiệu lực

Xe tăng quân đội Ukraine. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Xe tăng quân đội Ukraine. (Nguồn: AFP/TTXVN)

TASS đưa tin sáng 01/7, Bộ chỉ huy các chiến dịch của nước cộng hòa tự xưng Donetsk cho biết Các lực lượng vũ trang Ukraine đã ngừng nã pháo vào Donetsk sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào nửa đêm (giờ địa phương).

Người phát ngôn của cơ quan trên nói: "Vào nửa đêm, hoạt động nã pháo từ các cứ điểm do quân đội Ukraine kiểm soát đã ngừng. Hiện tại, tình hình gần đường ranh giới đã yên tĩnh. Một lệnh ngừng bắn nữa đã có hiệu lực."

"Chúng tôi đang theo dõi tình hình. Bộ chỉ huy các lượng vũ trang của Cộng hòa Donetsk ủng hộ thỏa thuận này, đạt được trong một cuộc họp của Nhóm tiếp xúc tại Minsk. Chúng tôi sẵn sàng tuân thủ nghiêm ngặt lệnh ngừng bắn này."

Vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, giới chức thuộc 2 nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk cho biết quân đội Ukraine đã pháo kích dữ dội nhằm vào các cứ điểm của họ.

Hôm 27/6, Nhóm tiếp xúc để giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine đã công bố một lệnh ngừng bắn mới tại cuộc họp ở Minsk. Theo đó, các bên cam kết bắt đầu thực thi lệnh ngừng bắn khi mùa thu hoạch bắt đầu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết