Tiếng Việt | English

14/12/2017 - 05:05

Lewandowski giúp B.M đào sâu khoảng cách với nhóm bám đuổi

Rạng sáng 14/12, tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Bayern Munich (B.M) đá bại Cologne 1-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 16 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Lewandowski - người hùng của Bayern trong chiến thắng trước Cologne. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của B.M được thực hiện sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt giữa bộ ba: Boateng, Mueller và Lewandowski. Phút 60, có bóng ở trung lộ, Mueller bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền tinh tế của Boateng. Dù bị kèm rất sát nhưng Mueller vẫn khéo léo thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau cho Lewandowski ập vào đệm bóng hạ thủ môn Timo Horn từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Ngoài bàn thắng này, B.M còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các ngôi sao: Mueller, Lewandowski, Arturo Vidal, David Alaba, James… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến đội chủ nhà không có bàn thắng thứ hai.

Một tình huống bỏ lỡ cơ hội của Mueller. Ảnh: Reuters

Dù không có thêm bàn thắng, nhưng với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận, B.M cũng đã không cho Cologne có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Tom Starke và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của ‘hùm xám”. Thắng trận này, B.M xây chắc ngôi đầu bảng với 38 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Schalke 04 (thắng Augsburg 3-2) 9 điểm./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết