Tiếng Việt | English

20/09/2015 - 11:12

LG bắt đầu sản xuất màn hình gấp cho khách hàng bí mật

Theo một báo cáo từ Hàn Quốc, bộ phận màn hình của LG chuẩn bị đi vào sản xuất hàng loạt loại màn hình có thể gấp tới 100.000 lần mà không hư hỏng.

 

Theo thời gian, các thiết bị di động sẽ dần được nâng cấp. Ảnh: Phonearena.

Không giống như Samsung, một người khổng lồ công nghệ khác cũng đang nghiên cứu màn hình gấp, báo cáo cho hay, LG sản xuất mành hình gấp này không phải dành cho thiết bị tương lai nào đó của chính công ty mà là cho một công ty khác.

Dù báo cáo không tiết lộ chi tiết tên của công ty khách hàng bí mật đó, mà chỉ nói rằng đó là một doanh nghiệp phần mềm toàn cầu có tham vọng cạnh tranh với Samsung và Apple trên thị trường smartphone cao cấp. Báo cáo còn cho biết, công ty bí mật này rất mạnh về tài chính, và công ty đã chia sẻ chi phí đầu tư với LG, vốn lên đến hàng trăm triệu USD. LG được cho sản xuất màn hình gấp này tại cơ sở sản xuất của hãng tại Gumi, Kyeongbuk.

Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới về giá trị vốn hoá thị trường, dường như là đối tượng lớn nhất mọi người đặt sự nghi vấn ở đây, đặc biệt là công ty đang chuẩn bị cho sự ra mắt của hệ điều hành di động Windows 10 Mobile, dù hiện chưa có điều gì là chắc chắn về sự phỏng đoán này.

Điều thú vị là, báo cáo cũng nhấn mạnh, khách hàng bí mật của LG đã thử nghiệm màn hình gấp mẫu từ Samsung, nhưng cuối cùng lựa chọn LG là nhà cung cấp. Chỉ vài ngày trước, chúng ta đã biết điện thoại Samsung đầu tiên với màn hình gấp có thể sẽ được tung tra vào đầu tháng 1/2016.

Màn hình gấp sẽ dần dần trở nên thông dụng trong tương lai gần. Theo một nghiên cứu từ HIS, màn hình gấp sẽ chiếm tỷ lệ ¼ trong tổng doanh số màn hình linh hoạt vào năm 2016. Đến 2020, tỷ lệ này sẽ là 50%./.

Christine Vũ/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích