Tiếng Việt | English

05/01/2017 - 05:10

LG giới thiệu loạt TV Super UHD mới với công nghệ nano cell

Nano cell là công nghệ hiển thị mới với khả năng hấp thụ các bước sóng ánh sáng dư thừa, nâng cao độ tinh khiết của màn hình hiển thị.

Trước thềm triển lãm CES 2017, LG đã chính thức giới thiệu loạt TV Super UHD mới là các model SJ9500, SJ8500 và SJ8000 với công nghệ nano cell hoàn toàn mới. Theo nhà sản xuất, công nghệ này được cho sử dụng tấm nền LCD tiên tiến nhất hiện nay, hứa hẹn đưa trải nghiệm TV LCD lên một tầm cao mới.

Công nghệ LCD nano cell sử dụng các hạt tinh thể thống nhất với đường kính khoảng 1nm để tạo ra màu sắc chính xác và tinh tế, góc nhìn rộng hơn bất cứ mẫu TV nào hiện tại. Theo LG, TV sử dụng công nghệ nano cell cho góc nhìn hoàn toàn không khác biệt giữa người ngồi xem trực tiếp và người xem ở góc 60 độ.

Có được điều này là nhờ nó hấp thụ các bước sóng ánh sáng dư thừa, nâng cao độ tinh khiết của màn hình hiển thị. Khả năng hấp thụ ánh sáng này cho phép màn hình mới của LG lọc màu với độ chính xác cao hơn nhiều. Để phát triển công nghệ hiển thị phá cách này, LG đã hợp tác với Technicolor - hãng chuyên về hình ảnh và màu sắc tại Hollywood - để tạo ra hình ảnh chính xác nhất có thể.

Ngoài ra, TV thế hệ mới của LG cũng cải tiến công nghệ ultra lumiance, cho hình ảnh sáng và sắc nét hơn. Bên cạnh đó, công nghệ active HDR và Dolby Vision, tạo hiệu ứng HDR cho hình ảnh chất lượng SDR.

TV LG thế hệ mới trang bị hệ điều hành webOS 3.5, tối ưu hóa tính năng điều khiển và truy cập nhanh hơn khi sử dụng Magic Remote. Nút Magic Link cho phép người dùng truy cập nhanh để tìm kiếm nội dung yêu thích và thông tin về các nghệ sĩ và nhân vật trên màn hình. Trong khi đó, tính năng Magic Zoom cho phép người xem mở rộng hoặc thu lại bất cứ khu vực nào trên màn hình để phóng lớn.

TV SUHD mới của LG sở hữu thiết kế Ultra Slim với chân đế hình lưỡi liềm. Model SJ9500 55 inch có độ mỏng chỉ 6,9mm ở chỗ mỏng nhất. "Nano cell là một ví dụ cho thấy LG liên tục đổi mới và phá vỡ mọi giới hạn trên công nghệ hiển thị nhằm đáp ứng mong muốn của người dùng" - ông Brian Kwon, chủ tịch của LG Home Entertaiment Company, chia sẻ./.

P.V/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích