Tiếng Việt | English

07/07/2020 - 18:22

LHQ kêu gọi cộng đồng đoàn kết chống khủng bố trong bối cảnh dịch bệnh

Tổng thư ký Guterres kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc duy trì tinh thần chống khủng bố và có các biện pháp ứng phó sáng tạo để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người.


Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: ndtv)

Ngày 6/7, Tuần lễ Chống khủng bố trực tuyến do Liên hợp quốc tổ chức đã chính thức bắt đầu, mở ra các phiên thảo luận về những thách thức chiến lược và thực tiễn trong cuộc chiến chống khủng bố khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới.

Phát biểu tại phiên khai mạc cấp cao, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho rằng cũng giống như virus, chủ nghĩa khủng bố lan truyền vượt mọi biên giới, tác động tới tất cả các quốc gia và chỉ có thể bị đánh bại nhờ sự đoàn kết hợp lực.

Vì vậy, thế giới cần củng cố sức mạnh của chủ nghĩa đa phương, giúp tìm ra những biện pháp thiết thực.

Tổng thư ký Liên hợp quốc cảnh báo các tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Al-Qaida và các phân nhánh tại khu vực, các tổ chức phátxít mới, ủng hộ tư tưởng da trắng thượng đẳng và những nhóm kích động hận thù vẫn luôn tìm cách lợi dụng tình hình chia rẽ, tình trạng xung đột, những lỗ hổng trong quản lý nhà nước để đạt được mục đích.

Tổng thư ký Guterres kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc duy trì tinh thần chống khủng bố và có các biện pháp ứng phó sáng tạo để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người.

Ông nhấn mạnh thế giới cần tăng cường cam kết để thực hiện tốt hơn mục tiêu này, cũng giống như khi thực hiện các tầm nhìn khác.

Tuần lễ chống khủng bố trực tuyến sẽ bao gồm 10 phiên thảo luận và tương tác, với sự tham gia của hơn 1.000 đại diện đóng góp ý kiến về các chủ đề chống khủng bố trong thời kỳ dịch COVID-19, trên cả 4 trụ cột của Chiến lược Toàn cầu chống khủng bố của Liên hợp quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết