Tiếng Việt | English

24/01/2018 - 09:12

LHQ: Khoảng 22 triệu người Yemen đang cần viện trợ nhân đạo

Ngày 23/01, điều phối viên phụ trách hoạt động cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, ông Mark Lowcock cho biết tình hình nhân đạo tại Yemen đang diễn biến ngày một tồi tệ khi hiện có khoảng 22,2 triệu người cần được trợ giúp, tăng 3,4 triệu người so với năm ngoái.


Trẻ em Yemen bị suy dinh dưỡng điều trị tại bệnh viện ở Sanaa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ông Lowcock hối thúc tất cả các quốc gia tài trợ đóng góp cho kế hoạch Ứng phó Nhân đạo cho Yemen năm 2018 mới được phát động. Kế hoạch này cần 2,96 tỷ USD để trợ giúp cho hơn 13 triệu người trên toàn Yemen trong năm 2018. 

Ông hoan nghênh cam kết đóng góp gần 1 tỷ USD của Saudi Arabia cùng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng như khoản cam kết 500 triệu USD từ một số nhà tài trợ khu vực.

Ông Lowcock cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở cửa tất cả các cảng biển ở Yemen, trong đó có Hudaydah và Saleef, nhằm tạo điều kiện cho hoạt động cứu trợ nhân đạo cũng như nhập khẩu lương thực, nhiên liệu và thuốc men. 

Hơn 70% số người dân cần viện trợ sống gần hai cảng biển này. Ông Lowcock cho hay, kể từ khi Hudaydah và Saleef được mở cửa trở lại hồi tháng trước, Liên hợp quốc và các đối tác đã vận chuyển được khối lượng lớn lương thực, thuốc men và nhiên liệu cho những người cần trợ giúp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết