Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 21:03

Lịch sử bóng đá Châu Á ghi tên U-23 Việt Nam

Tối 17/1, U-23 Việt Nam (VN) đã đoạt vé vào tứ kết Giải U-23 châu Á 2018 sau khi thủ hòa U-23 Syria 0-0 ở lượt đấu cuối bảng D. Đối thủ của U-23 VN ở tứ kết là U-23 Iraq.

Niềm vui của CĐV VN sau khi U-23 VN đoạt vé vào tứ kết. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trận này, U-23 VN chủ động chơi phòng ngự phản công nên không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Cả trận, các học trò HLV Park chỉ có 2 cơ hội nhưng đáng tiếc cả hai lần Công Phượng đều dứt điểm không thành công trong tư thế thuận lợi.

Trong khi đó, với thế trận hoàn toàn áp đảo, U-23 Syria đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của các chân sút: Mohamad Rafat Muhtadi, Mohamed Arnaout, Moumen Naji…, U-23 Syria đã không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Tiến Dũng.

Các hậu vệ U-23 VN nỗ lực phá bóng giải vây cho khung thành thủ môn Tiến Dũng. Ảnh: N.K

Chung cuộc, U-23 VN hòa U-23 Syria 0-0. Với kết quả này, U-23 VN xếp thứ hai ở bảng D với 4 điểm và đoạt vé vào tứ kết. Đối thủ của U-23 VN ở tứ kết (20/1) là đội đầu bảng C U-23 Iraq.

Ở trận đấu còn lại, U-23 Hàn Quốc đã đá bại U-23 Úc 3-2. Thắng trận này, U-23 Hàn Quốc có trong tay 7 điểm và đoạt vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng D.

U-23 VN đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Giải U-23 châu Á sau khi cầm chân U-23 Syria 0-0. Một trận đấu có thể không hay về chuyên môn, nhưng đã bào mòn thể lực của U-23 VN rất nhiều trước lối chơi khó chịu của đội bạn. U-23 Syria chủ động trong tấn công, vây ép nhiều nhưng không có đường chuyền quyết định. Khi bế tắc, họ lùi về nhường thế trận cho U-23 VN. Lối chơi này là kiểu tra tấn thể lực khiến cho chúng ta phải căng người ra trên toàn sân để chống trả. Một lần nữa, sức bền thể lực tuyệt vời đã giúp đoàn quân áo trắng đứng vững và hoàn thành mục tiêu- cầm chân đối thủ để hiên ngang lấy vé vào chơi tứ kết.

Đội hình ra sân của U23 Syria và U23 Việt Nam (Ảnh: AFC).

Sau đây là diễn biến chính của trận đấu:

90+4': HẾT GIỜ !!! U23 Việt Nam đã cầm hòa 0-0 trước U23 Syria. Như vậy, U23 Việt Nam đã giành vé vào tứ kết ở VCK U23 châu Á 2018. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đạt được thành tích này.

90+3': KHÔNG VÀO !!!  Mohammad Anz  dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho U23 Syria.

90+2': RẤT ĐÁNG TIẾC !!! Văn Thanh chuyền bóng rất thuận lợi cho Đức Chinh bứt tốc, nhưng tiền đạo này khống chế bóng không tốt, để hậu vệ đội bạn truy cản.

90': U23 Syria đang dốc toàn lực cho mặt trận tấn công, trong khi đó U23 Việt Nam đang kiên cường chống đỡ. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

86': KHÔNG VÀO !!! Raafat Mohtadi dứt điểm cận thành, nhưng bóng đi chệch cột dọc, rất may cho U23 Việt Nam.

85': KHÔNG CÓ PENALTY !!! Cầu thủ của U23 Syria đã ngã trong vòng cấm của U23 Việt Nam, nhưng các trọng tài xác định không có penalty cho đội bóng áo đỏ.

80': KHÔNG ĐƯỢC !!! U23 Việt Nam được hưởng phạt góc bên cánh trái, nhưng đội bóng áo trắng đã không gây được nguy hiểm cho cầu môn của đối phương.

78': KHÔNG VÀO !!! Raafat Mohtadi của U23 Syria đánh đầu cận thành, nhưng rất may cho U23 Việt Nam là bóng đi chệch cầu môn của Tiến Dũng.

74': TUYỆT VỜI !!! Duy Mạnh đã cứu thua trên vạch vôi từ cú dứt điểm cận thành của U23 Syria. Trung vệ của Hà Nội FC đang thi đấu rất xuất sắc.

72': U23 Việt Nam được hưởng phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, bóng được treo vào trong, nhưng thủ môn đội bạn đấm bóng ra. Ngay sau đó Quang Hải treo bóng cho Tiến Dũng đánh đầu, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

71': U23 Việt Nam thay người, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh.

69': RẤT ĐÁNG TIẾC !!! U23 Việt Nam phản công nhanh, Văn Thanh mở bóng dài cho Văn Hậu, tiếc rằng đường chuyền này không chuẩn xác nếu không đội bóng áo trắng đã có cơ hội mở tỉ số.

Xuân Trường đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Syria. Ảnh: N.K

66': KHÔNG VÀO !!! Xuân Trường chọc khe rất tốt cho Công Phượng, nhưng tiền đạo này đã dứt điểm trúng người thủ môn Khaled Ibrahim, lỡ cơ hội mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

62': Trên sân cầu thủ Mohamed Fares Arnaout của U23 Syria gặp chấn thương sau pha tranh chấp với Công Phượng.

59': TUYỆT VỜI !!! Duy Mạnh vừa có hai pha bóng liên tiếp giải nguy cho Tiến Dũng, U23 Syria đang tấn công với tốc độ rất cao.

53': KHÔNG VÀO !!! U23 Việt Nam vừa có pha phối hợp tấn công rất tốt, Quang Hải nhả bóng lại tuyến hai cho Văn Hậu, nhưng cú sút của hậu vệ này lại quá nhẹ.

50': U23 Syria đang dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn mở tỉ số, nhưng những pha tạt bóng của đội bóng này vẫn chưa hiệu quả, khi hàng thủ của U23 Việt Nam thi đấu rất tập trung.

48': RẤT ĐÁNG TIẾC !!! U23 Việt Nam vừa có pha tổ chức tấn công khá hay, nhưng đường tạt bóng cuối cùng của Văn Thanh lại đi không chuẩn xác.

46': Cầu thủ U23 Syria vừa tung cú sút từ xa, bóng đập chân hậu vệ của U23 Việt Nam, nhưng thủ môn Tiến Dũng kịp thời bắt gọn trái bóng trước khi đội bạn kịp ập vào.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU !!! U23 Syria giao bóng.

Ngay ở đầu hiệp 2, Văn Toàn đã rời sân để nhường chỗ cho Văn Đức. Ở trận đấu trước, Văn Đức đã chơi rất tốt, khi vào sân từ băng ghế dự bị.

45+1': HIỆP  1 KẾT THÚC !!! U23 Việt Nam và U23 Syria tạm hòa nhau với tỉ số 0-0.

43': Thống kê cho thấy, U23 Syria đang có 7 phạm lỗi nhiều hơn U23 Việt Nam 4 lần.

41': RẤT TỐT !!! Đình Trọng vừa có pha giải nguy rất tốt, nếu không rất có thể U23 Syria đã có bàn mở tỉ số. 

39': PHẠM LỖI !!! Quang Hải đi bóng lắt léo khiến cầu thủ số 11 - Mohammad Al Marmour phạm lỗi.

33': TUYỆT VỜI !!! Thủ môn Tiến Dũng vừa đấm bóng hóa giải đường tạt bóng nguy hiểm của đội bạn. 

31': KHÔNG ĐƯỢC !!! Công Phượng đi bóng trong vòng vây của 4 cầu thủ U23 Syria nên tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã không thể thành công.

28': U23 Syria đang sử dụng khá nhiều những pha nhồi bóng bổng vào vòng cấm của Tiến Dũng, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đang chống đỡ tốt.

25': U23 Việt Nam đang thi đấu khá bình tĩnh, với việc U23 Hàn Quốc đang dẫn 1-0 U23 Australia, thầy trò Park Hang Seo chỉ cần một kết quả hòa là sẽ có vé đi tiếp.

20': KHÔNG THÀNH CÔNG !!! U23 Syria được hưởng phạt góc bên cánh phải, bóng được treo vào trong, nhưng hàng thủ của U23 Việt Nam đã hóa giải thành công.

`18': KHÁ NGUY HIỂM !!! Raafat Mohtadi vừa tung cú sút xa rất căng, nhưng may mắn cho U23 Việt Nam là bóng đi chệch cầu môn của Tiến Dũng.

15': KHÔNG VÀO !!! Quang Hải chọc khe để Công Phượng băng xuống đối mặt với thủ môn Khaled Ibrahim, nhưng ở góc sút hẹp, tiền đạo người Nghệ An đã dứt điểm không tốt.

14': KHÔNG ĐƯỢC !!! U23 Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 35m, bóng được treo vào trong, nhưng hàng thủ của U23 Syria đã hóa giải thành công.

12': RẤT NGUY HIỂM !!! Cầu thủ số 7 của U23 Syria phá bẫy việt vị thành công, nhưng rất may là Đình Trọng đã truy cản kịp thời. Ở quả phạt góc sau đó, đội bóng áo đỏ đã đánh đầu chệch cầu môn của Tiến Dũng trong gang tấc.

10': U23 Việt Nam thi đấu chủ động hơn U23 Syria trong 10 phút đã qua của trận đấu. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn chưa tạo được cơ hội ghi bàn rõ rệt.

5': Cả U23 Việt Nam và U23 Syria đều thi đấu thận trọng, trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá chậm.

2': U23 Việt Nam đang nhập cuộc khá chủ động, khiến U23 Syria không thể dâng cao tấn công trong những phút đầu tiên.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU !!! U23 Việt Nam giao bóng trước.

Ở trận đấu hôm nay, U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng. Trong khi đó, U23 Syria thi đấu trong trang phục màu đỏ./.

Đ.T (tổng hợp theo Tuoitre.vn và VOV.VN)

Chia sẻ bài viết