Tiếng Việt | English

04/12/2016 - 05:08

Liên đoàn Arab lo ngại giải pháp quân sự gây nhiều đổ máu hơn ở Syria

 

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria làm nhiệm vụ tại khu vực Masaken Hanano trong chiến dịch giành lại thành phố Aleppo ngày 27/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo THX/Reuters, ngày 3/12, Tổng Thư ký Liên đoàn Arập (AL) Ahmed Abul Gheit cho rằng giải pháp quân sự có thể gây ra nhiều đổ máu hơn ở Syria.

Theo một tuyên bố của AL, trong cuộc gặp Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Steffan De Mitsura bên lề Diễn đàn đối thoại Địa Trung Hải 2016 (MED 2016) được tổ chức tại Rome (Italy), ông Abul Gheit nói: “Cái giá nhân đạo phải trả của việc tiếp tục tình hình hiện nay tại Syria có thể không kham nổi do giải pháp quân sự có thể mang lại nhiều đổ máu hơn và hỗn loạn hơn... Việc khôi phục Syria với tư cách là một nhà nước chủ quyền thống nhất sẽ không đạt được nếu không tôn trọng những nguyện vọng của người dân Syria.”

Về phần mình, ông Mistura bày tỏ hy vọng có khả năng tìm ra cách nào đó để tránh “cuộc chiến khủng khiếp” tại thành phố Aleppo, nơi các lực lượng của chính phủ và đồng minh đang giành lợi thế trong cuộc tấn công nhằm giành lại toàn bộ thành phố này từ tay phe nổi dậy./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết