Tiếng Việt | English

12/11/2015 - 06:02

Liên đoàn điền kinh Nga thừa nhận "có doping"

Liên đoàn điền kinh Nga lên tiếng thừa nhận có “vấn đề doping” nhưng không phải tất cả các VĐV Nga đều dùng doping.

 

Liên đoàn điền kinh Nga thừa nhận "có doping". Ảnh: BBC

Hiện Liên đoàn điền kinh Nga đang đối mặt với án phạt nặng từ Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) sau khi Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) công bố bản báo cáo dài 335 trang về vấn nạn doping trong làng điền kinh Nga. Ngay sau sự việc xảy ra, Phòng thí nghiệm Moscow (Nga) bị Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đóng cửa vì cố tình hủy hơn 1.400 mẫu thử bị nghi ngờ.

Phát biểu với Hãng thông tấn BBC, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Nga, Mikhail Butov cho biết: “Chúng tôi biết vấn đề của chúng tôi. Chúng tôi có vấn đề với doping. Nhưng không phải tất cả các VĐV đều dùng doping. Chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi có những VĐV hoàn toàn sạch sẽ. Chúng tôi sẽ phải làm tất cả để chống lại án phạt cao nhất là bị loại khỏi các giải đấu. Nếu án phạt đó được đưa ra, đó là quyết định chống lại điền kinh Nga và các VĐV trong sạch”.

Hiện một số quốc gia lớn trong đó có Anh và Mỹ đã đề nghị cấm điền kinh Nga tham dự Olympic Rio 2016, Giải vô địch băng đồng châu Âu (diễn ra vào tháng 12 tại Pháp), Giải điền kinh vô địch thế giới trong nhà (diễn ra vào tháng 3-2016 tại Mỹ), và Giải World Junior Championships (diễn ra tại Kazan vào tháng 7-2016). Án phạt chính thức sẽ được đưa ra vào thứ sáu tới (13-11) sau cuộc họp của IAAF./.

Nguồn: T. Vĩ/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết