Tiếng Việt | English

12/04/2020 - 19:03

Liên đoàn Lao động Long An tuyên truyền phòng, chống Covid-19 các khu nhà trọ tại Đức Hòa

Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An - Lê Thị Thu Cúc và Phạm Thị Quyên phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa đến tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu nhà trọ công nhân trên địa bàn xã Đức Hòa Hạ.

Hướng dẫn công nhân tại các khu nhà trọ khai báo y tế tự nguyện thông qua ứng dụng NCOVI

Đoàn tư vấn cho công nhân pháp luật về lao động, Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; vận động các chủ nhà trọ giảm tiền trọ hàng tháng cho công nhân trong thời điểm cả nước cùng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Nhìn chung, các chủ nhà trọ rất quan tâm đến tình hình dịch Covid-19. Đa số các chủ nhà trọ phát khẩu trang cho công nhân, trang bị nước rửa tay khô tại các cổng ra vào, quản lý chặt chẽ bạn bè, người thân công nhân đến phòng trọ. Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện vận động được chủ của 8 khu nhà trọ với gần 800 phòng đồng ý giảm chi phí cho mỗi phòng từ 100.000 – 300.000 đồng/phòng/tháng.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh phát hơn 500 tờ rơi hướng dẫn phòng chống Covid-19, 500 quyển các quy định về an toàn giao thông, 200 khẩu trang kháng khuẩn cho công nhân; hướng dẫn công nhân khai báo y tế tự nguyện thông qua ứng dụng NCOVI trên điện thoại.

Qua các hoạt động trên, đoàn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công nhân nhằm kịp thời có kế hoạch hỗ trợ khi cần thiết, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết