Tiếng Việt | English

18/10/2018 - 11:31

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An họp mặt Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 18/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) và 8 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam cho nữ cán bộ công đoàn các cấp.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Lê Thị Thu Cúc đề nghị công đoàn các cấp cần nâng cao hiệu quả công tác nữ công

Tại cuộc họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam trưởng thành về mọi mặt, địa vị của người phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên. Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và đóng góp của phụ nữ trong xây dựng gia đình và đất nước.

Phát huy truyền thống tốt đẹp, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; đoàn kết, tập hợp, vận động phụ nữ phát huy vai trò, thế mạnh của mình xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ cán bộ công đoàn

Dự họp mặt, các nữ cán bộ công đoàn được nghe báo cáo nhanh kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và được tư vấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác nữ công, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Lê Thị Thu Cúc đề nghị công đoàn các cấp củng cố lại Ban Nữ công, thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ban Nữ công quần chúng cần nâng cao trách nhiệm trong việc tham mưu và tổ chức các hoạt động với Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp, quan tâm các chế độ, chính sách cho lao động nữ,…/.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết