Tiếng Việt | English

06/08/2020 - 15:42

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An trao 'Mái ấm Công đoàn' tại Cần Đước, Thạnh Hóa

Ngày 06/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức trao tặng 2 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" ở huyện Cần Đước và Thạnh Hóa.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc và Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viễn thông Long An (VNPT) - Huỳnh Thị Bích Liên trao "Mái ấm Công đoàn" cho Công đoàn viên Nguyễn Thị Sa Ri

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh - Lê Thị Thu Cúc đến trao tặng "Mái ấm Công đoàn" cho Công đoàn viên (CĐV) Nguyễn Thị Sa Ri - Công đoàn cơ sở Cty JiaHsin, Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước.

Căn nhà có diện tích 60m2 (4m×15m) cột bê tông cốt thép, mái tole, nền gạch, tại ấp 6, xã Phước Đông, huyện Cần Đước với tổng giá trị 60 triệu đồng, trong đó Viễn thông Long An (VNPT) tài trợ 40 triệu đồng thông qua nguồn Quỹ Tấm lòng vàng Công đoàn Long An, số còn lại do gia đình và người thân Công đoàn viên Nguyễn Thị Sa Ri đóng góp.

Trong ngày nhận căn nhà mới, chị Nguyễn Thị Sa Ri tâm sự: "Tôi rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ của Công đoàn các cấp và các nhà hảo tâm để có được căn nhà mới. Đây là sự động viên, giúp đỡ rất ý nghĩa của Công đoàn, tạo điều kiện cho gia đình tôi có chỗ ở ổn định và bản thân an tâm làm việc".

Chiều cùng ngày, đoàn trao "Mái ấm Công đoàn" cho Công đoàn viên Trần Thị Ngọc Tơ - Công đoàn cơ sở xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa.

Căn nhà có diện tích 75m2 (5m×15m) với cột bê tông cốt thép, nền xi măng, mái tole, tại ấp 3, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa. Tổng giá trị xây dựng 95 triệu đồng, trong đó Quỹ Tấm lòng vàng Công đoàn Long An hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân Công đoàn viên Trần Thị Ngọc Tơ đóng góp.

Phát biểu tại lễ trao nhà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc cho biết: "Chương trình hỗ trợ nhà ở "Mái ấm Công đoàn" của các cấp Công đoàn trong tỉnh có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách" trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến đời sống của cán bộ, CNVCLĐ; giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm, phấn khởi trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần xây dựng đơn vị, doanh nghiệp phát triển ngày càng bền vững".

Chương trình trao tặng "Mái ấm Công đoàn" là một trong những hoạt động làm nổi bật vị trí, vai trò của Công đoàn các cấp với chức năng chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, là ngôi nhà, tổ ấm, người bạn đồng hành của giai cấp công nhân và người lao động. CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được niềm vui trong những ngôi nhà mơ ước, góp phần hiện thực hóa giấc mơ "an cư lạc nghiệp" nhờ sự quan tâm từ Công đoàn./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết