Tiếng Việt | English

03/11/2018 - 15:20

Liên đoàn Trượt băng Việt Nam chính thức được thành lập

Được sự ủng hộ và giúp đỡ của Tổng cục TDTT, Liên đoàn Trượt băng Việt Nam đã chính thức được thành lập.

Sáng 03/11, tại trường Marie Curie đã diễn ra Đại hội Đại biểu nhằm thành lập Liên đoàn Trượt băng Việt Nam nhiệm kỳ thứ nhất (2018-2023).

Liên đoàn Trượt băng Việt Nam chính thức được thành lập

Liên đoàn Trượt băng Việt Nam chính thức được thành lập

Tại Việt Nam, môn trượt băng đã được công chúng biết đến qua truyền hình và báo chí, thông qua các giải đấu Olympic, giải vô địch Thế giới, giải vô địch bốn Châu lục, giải Grand Prix. Tuy nhiên, việc tiếp cận trực tiếp với môn thể thao này với giới trẻ và công chúng còn khá mới mẻ. Dẫu vậy trượt băng lại rất có sức hút ở Việt Nam.

Hiện tại, ở Việt Nam đã có 7 sân băng tại Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hoà, Hồ Chí Minh. Hầu hết các sân băng đều có các lớp học cá nhân, lớp học nhóm dành cho các lứa tuổi dưới sự dẫn dắt của các HLV trong nước và các HLV đến từ Ukraina.

Từ năm 2015 đến năm 2017, ở Việt Nam đã diễn ra nhiều giải đấu như giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam- Cúp Vinpearland 2015, Cúp Vincom 2015... Đặc biệt mỗi giải đấu có hàng trăm vận động viên tham gia.

Đến thời điểm này, ở Việt Nam đã có rất nhiều vận động viên nhỏ tuổi nhưng đã giành được huy chương trong các giải đấu quốc tế như: Skate Asia 2016 được tổ chức tại Malaysia, Skate Asia 2017 tại Indonesia và New South Wales tại Australia... Tuy nhiên có rất nhiều giải đấu các VĐV Việt Nam không được tham gia hoặc tham gia không chính thức do là Việt Nam chưa là thành viên của Liên đoàn Trượt băng thế giới (Internaltion Skating Union- ISU).

Chính vì vậy, được sự ủng hộ và giúp đỡ của Tổng cục TDTT, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận thành lập Ban vận động thành lập Liên đoàn Trượt băng Việt Nam./.

Theo VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết