Tiếng Việt | English

23/06/2017 - 16:55

Liên doanh BCG Băng Dương ký kết hợp tác đầu tư với Tập đoàn Hanwha tại Long An

Ngày 22/6, Liên doanh BCG Băng Dương (BCG Băng Dương) ký kết hợp tác đầu tư với Tập đoàn Hanwha - Hàn Quốc (Hanwha) về thực hiện dự án điện năng lượng mặt trời tại Long An.


Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần cùng Đại diện BCG Băng Dương và Hanwha tại lễ ký kết ngày 22/6/2017

Đây là dự án đầu tiên Hanwha hợp tác đầu tư với BCG Băng Dương trong lĩnh vực phát triển các dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Theo đó, BCG Băng Dương cùng hợp tác với Hanwha trong phát triển các dự án năng lượng mặt trời tại Long An. Dự án nhà máy năng lượng mặt trời tại huyện Thạnh Hóa, Long An với mức đầu tư gần 100 triệu USD, công suất 100MW, được xây dựng trên diện tích 125ha. Nhà máy dự kiến xây dựng trong năm 2018 và sẽ phát điện trong năm 2019.

Cụ thể, BCG sẽ thu xếp nguồn vốn trong nước, thực hiện thủ tục giấy phép thành lập dự án, nghiên cứu và triển khai dự án, đàm phán ký kết hợp đồng mua bán điện với EVN; Hanwha sẽ tham gia cùng đầu tư với vai trò cung cấp thiết bị công nghệ, kỹ thuật, lắp đặt và thu xếp nguồn vốn quốc tế tài trợ dự án.

Liên doanh BCG Băng Dương hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như Phát triển dự án kết cấu hạ tầng - bất động sản và năng lượng tái tạo. Dự án nâng cấp mở rộng Đường tỉnh 830 & Đường tỉnh 824 tại Đức Hòa, Long An theo hình thức BOT của BCG Băng Dương chính thức khởi công vào tháng 11/2016 và dự kiến hoàn thành trong quý 1 năm 2018.

Trong đó, Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) là công ty đầu tư đa ngành hoạt động chính trong các lĩnh vực như: Thương mại nông sản, Phát triển dự án kết cấu hạ tầng và năng lượng tái tạo. Công ty Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Băng Dương (Băng Dương) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình và là một trong những nhà thầu thi công dự án hạ tầng uy tín tại Việt Nam. Hiện Băng Dương đang đảm nhận thi công hàng loạt dự án giao thông hạ tầng lớn ở khu vực phía Nam.

Được thành lập vào năm 1952, Hanwha là tập đoàn lớn thứ 8 tại Hàn Quốc với tổng tài sản là 117 tỉ USD và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha hiện đang có danh mục hoạt động kinh doanh đa dạng với các mảng chính: Hóa dầu, Hàng không vũ trụ và vũ khí quốc phòng; xây dựng công trình; tài chính; du lịch và giải trí; năng lượng tái tạo.

Hanwha có mạng lưới hoạt động toàn cầu với 58 công ty con tại Hàn Quốc và hơn 170 công ty ở các quốc gia như: Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Anh, các quốc gia Châu Âu, Nhật Bản,... Hanwha hiện là tổ chức phi tài chính, phi ngân hàng lớn thứ nhì tại Hàn Quốc./.

K.T

Chia sẻ bài viết