Tiếng Việt | English

11/10/2019 - 12:35

Liên đội phó tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ

Lâm Nguyễn Kiều My - học sinh Trường THCS Võ Duy Dương (phường 2, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), được biết đến là liên đội phó năng nổ, nhiệt tình và đạt thành tích học giỏi nhiều năm liền.

Lâm Nguyễn Kiều My mạnh dạn trao đổi, bày tỏ thắc mắc đến lãnh đạo, các sở, ngành trên địa bàn tỉnh tại cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh với 350 em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh năm 2019

Lâm Nguyễn Kiều My mạnh dạn trao đổi, bày tỏ thắc mắc đến lãnh đạo, các sở, ngành trên địa bàn tỉnh tại cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh với 350 em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh năm 2019

Học giỏi nhiều năm liền

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Kiều My là sự hoạt bát, nhanh nhẹn, bản lĩnh và tự tin. Năm học 2018-2019, em vinh dự là 1 trong 120 đội viên tiêu biểu của tỉnh được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương, khen thưởng tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX năm 2019. Đặc biệt, em nỗ lực giữ vững thành tích giỏi nhiều năm liền; đoạt giải nhất Hội thi Tuyên truyền an toàn giao thông cấp tỉnh năm 2018.

Nhờ sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học, hợp lý, Kiều My không những học giỏi các bộ môn văn hóa mà còn có nhiều tài lẻ ở các môn năng khiếu, khiến bạn bè thán phục. Theo Kiều My, để việc học trở nên nhẹ nhàng, em thường cố gắng ghi nhớ kiến thức bài giảng ngay trên lớp học. Ngồi học thật chăm chú, chưa hiểu chỗ nào, em mạnh dạn nhờ thầy cô “gỡ khó” chỗ đó. Nhờ vậy, giúp em sớm hiểu, ghi nhớ kiến thức mới rất nhanh và lâu hơn.

Kiều My thích nhất học môn Ngữ văn nên dành khá nhiều thời gian đầu tư cho môn học này. “Để đạt điểm cao trong môn Ngữ văn, người bạn thân đồng hành cùng em trong suốt chặng đường qua phải kể đến là sách. Sách giúp em rèn luyện kỹ năng đọc, nhìn, suy luận, hiểu biết, cũng như xả stress những lúc mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy, em thường dành tiền tiêu vặt, tiền thưởng trong mỗi cuộc thi để mua sách và xem đây là dụng cụ học tập không thể thiếu” - Kiều My chia sẻ.

Liên đội phó năng động

Bên cạnh thành tích học giỏi nhiều năm liền, Kiều My còn được biết là liên đội phó của trường đầy năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động Đội. Đặc biệt, em vinh dự là 1 trong 2 học sinh của tỉnh được Hội đồng Đội Trung ương trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2018-2019. Đây là phần thưởng cao quý dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, học tập và rèn luyện đạo đức. Bên cạnh đó, Kiều My còn xuất sắc nhận danh hiệu Chỉ huy giỏi toàn quốc vào năm 2018.

Với vai trò là liên đội phó, Kiều My luôn nhắc nhở, động viên các bạn đội viên trong trường tích cực tham gia phong trào học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc, bảo vệ các công trình măng non. Đồng thời, tích cực tham gia sôi nổi phong trào Kế hoạch nhỏ cũng như các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do nhà trường tổ chức. Kiều My thổ lộ: “Nhiều năm qua, liên đội trường em duy trì hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ. Theo đó, mỗi đội viên, thiếu niên nhi đồng tích cực thu gom các phế liệu (sách, vở, giấy báo cũ, vỏ chai, vỏ nhựa, đĩa nhạc, phế liệu,…) không còn giá trị sử dụng tại phòng học, sân trường, gia đình bán để gây quỹ ủng hộ cho đội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Việc thu gom rác còn góp phần tạo ý thức cho mỗi đội viên về tinh thần tiết kiệm, bảo vệ môi trường, khơi dậy lòng yêu thương con người, bạn bè đồng trang lứa và xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp”.

Lâm Nguyễn Kiều My luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao

Lâm Nguyễn Kiều My luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao

Khi được hỏi về ước mơ, Kiều My tâm sự: “Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, trau dồi thêm các môn năng khiếu để sau này có thể bước chân vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, trở thành diễn viên chuyên nghiệp cũng như mang lời ca, tiếng hát của mình phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới trong và ngoài tỉnh”.

Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Kiến Tường - Nguyễn Hoàng Minh Hiếu nhận xét: “Lâm Nguyễn Kiều My là cán bộ Đội tiêu biểu, luôn nằm trong đội tuyển của Hội đồng Đội thị xã. Em luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao; biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như các hoạt động Đội; là gương sáng Cháu ngoan Bác Hồ"./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết