Tiếng Việt | English

15/05/2017 - 21:00

Liên hợp quốc đánh giá cao thành tựu phòng chống AIDS của Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tiếp đoàn UNAIDS do Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Steve Kraus. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)

Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Steve Kraus, Giám đốc Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) khu vực châu Á-Thái Bình Dương và bà Marie Odile Emondi, Giám đốc Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, các quốc gia, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả trong phòng chống HIV/AIDS và điều trị cho người nhiễm HIV.

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên cam kết thực hiện mục tiêu 90-90-90 của Liên hợp quốc với mục tiêu 90% số người nhiễm HIV được biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV liên tục; 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp và ổn định.

Hiện Việt Nam đang nỗ lực tự chủ để bảo đảm các kết quả bền vững trong phòng chống AIDS bằng việc ban hành các cơ chế, chính sách thông qua nguồn quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các chương trình mục tiêu và tăng cường thu hút nguồn lực từ cộng đồng. Trong điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, Việt Nam mong muốn Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS tiếp tục có sự hỗ trợ, tài trợ trong lĩnh vực này.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Steve Kraus, Giám đốc Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS khu vực châu Á-Thái Bình Dương đánh giá cao việc Việt Nam là quốc gia đầu tiên của khu vực châu Á-Thái Bình Dương cam kết thực hiện mục tiêu 90-90-90 cũng như những thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống AIDS. Những nỗ lực này đã giúp làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh AIDS và ca nhiễm HIV.

Đại diện Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS khẳng định sẽ hỗ trợ Việt Nam thực hiện các giải pháp khác nhau nhằm duy trì bền vững các kết quả đã đạt được trong dự phòng, chẩn đoán, điều trị những người bị nhiễm HIV/AIDS./. 

Phúc Hằng/TTXVN

Chia sẻ bài viết