Tiếng Việt | English

16/08/2020 - 09:40

Liên Hợp Quốc kêu gọi hỗ trợ Lebanon khắc phục hậu quả vụ nổ ở Beirut

Liên Hợp Quốc hối thúc cộng đồng quốc tế viện trợ cho Lebanon, giúp quốc gia này khắc phục hậu quả của vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut.

Hôm qua (15/8), Liên Hợp Quốc tiếp tục hối thúc cộng đồng quốc tế viện trợ cho Lebanon, giúp quốc gia Trung Đông này khắc phục hậu quả của vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut ngày 4/8, khiến hơn 170 người thiệt mạng và đẩy hàng trăm nghìn người vào cảnh mất nhà cửa giữa khủng hoảng kinh tế và đại dịch Covid-19.


Hiện trường vụ nổ lớn ở thủ đô Beirut (Lebanon). Ảnh: New York Times.

Điều phối viên hoạt động cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc, bà Najat Rochdi cho biết, căn cứ vào đánh giá tình hình hiện tại, Lebanon cần một khoản viện trợ khẩn cấp 565 triệu USD: “Dựa vào việc đánh giá tình hình, tổng số tiền viện trợ cần huy động khẩn cấp vào khoảng 565 triệu USD. Việc hỗ trợ sẽ ưu tiên cho giáo dục vì chúng tôi không muốn phá hoại tương lai của Lebanon, của trẻ em quốc gia này. Chúng thực sự cần đi học trở lại và nhận được mọi sự hỗ trợ về mặt tâm lý. An ninh lương thực cũng cần tới hỗ trợ. Chúng tôi không muốn có bất kỳ sự gián đoạn nào về viện trợ lương thực”.

Bình luận về sự hỗ trợ của quốc tế, Tổng thống Lebanon Michel Aoun hôm qua (15/8) cho biết, mọi sự viện trợ quốc tế cần phải được chuyển đúng nơi, đúng người.

Liên quan đến cuộc điều tra về nguyên nhân vụ nổ, Tổng thống Michel Aoun khẳng định, mọi khả năng đều đang được để ngỏ, bao gồm cả việc vụ nổ đã có thể bị kích hoạt bởi 1 vụ tấn công có chủ đích. Tổng thống Michel Aoun cho biết, các cuộc điều tra đang thu thập các hình ảnh vệ tinh để xem liệu có phải đã có xảy ra 1 vụ tấn công trên không hay tên lửa nào không./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết