Tiếng Việt | English

05/09/2019 - 20:12

Liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 05/9, Hội nghị lãnh đạo TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về vấn đề liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương được tổ chức tại TP.HCM.

Ký kết ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM – Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng Chính phủ – Vũ Đức Đam; Bộ Trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch – Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương và chuyên gia, công ty dịch vụ lữ hành về du lịch tham dự.

Hội nghị này nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Diễn đàn kết nối du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) diễn ra từ ngày 04 đến 05/9 do Sở Du lịch TP.HCM cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp các địa phương tổ chức.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự đóng góp các ý kiến, giải pháp về việc liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, trong đó tập trung vào việc tăng cường phối hợp, cải thiện môi trường, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương, kết nối các tour, tuyến giữa các tỉnh để phát triển thế mạnh của từng tỉnh, thành.

Bên cạnh đó, đại biểu góp ý kiến cần tăng cường đầu tư hạ tầng phục vụ, nâng cao đội ngũ nhân lực chuyên môn, phát huy vai trò của các công ty lữ hành về du lịch, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sản phẩm đến với du khách,...

Phó Thủ tướng Chính phủ – Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Bộ Chính trị sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Không chỉ vậy, du lịch có vai trò quan trọng góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Việc liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương là xu hướng tất yếu hiện nay để phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, miền. Hội nghị này có vai trò vô cùng quan trọng, là tiền đề mở ra cơ hội mới cho du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL nói riêng và đất nước nói chung.

Phó Thủ tướng hoan nghênh, ghi nhận những ý tưởng, sáng kiến, ý kiến đóng góp của các đại biểu về việc liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Ông đề nghị, các lãnh đạo địa phương sau hội nghị cần thống nhất các nội dung cụ thể để du lịch của vùng phát triển, đạt kế hoạch đề ra. 

Tại Hội nghị, lãnh đạo của 14 Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa – Thông tin – Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch đại diện cho 14 địa phương ký kết ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao biểu trưng đăng cai tổ chức Diễn đàn lần 2 - năm 2021 cho tỉnh Đồng Tháp./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích