Tiếng Việt | English

03/07/2015 - 21:07

Liên tiếp xảy ra cháy rừng do nắng nóng tại miền Trung

Do thời tiết nắng nóng, 2 ngày qua tại khu vực miền Trung xảy ra nhiều vụ cháy, khiến nhiều diện tích rừng bị thiêu rụi.

Tại tỉnh Quảng Bình, một vụ cháy rừng thông kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ, từ tối qua đến rạng sáng nay (3/7) tại khu vực rừng thông Xuân Lập, thôn Xuân Lập, xã Sơn Hóa, huyện miền núi Tuyên Hóa.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuyên Hóa, Hạt Kiểm lâm huyện huy động lực lượng cùng người dân xã Sơn Hóa tổ chức chữa cháy. Do thời tiết nắng nóng, kết hợp với gió Tây Nam thổi mạnh vào ban đêm, nên sau hơn 6 tiếng đồng hồ dập lửa, đến 4 giờ sáng nay, vụ cháy mới được dập tắt nhưng 5 ha rừng thông đã bị thiêu rụi.

Nhiều vụ cháy rừng xảy ra tại miền Trung do nắng nóng

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hóa cho biết: “Ngành kiểm lâm huyện, tỉnh cũng đã tuyên truyền nhưng vào mùa hè, các cháu học sinh đi đốt tổ ong gây cháy, do nắng nóng quá. Người dân và các lực lượng ứng cứu đã dập tắt ngay”.

Trong khi đó, hôm qua (2/7), tại tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng ở khu vực giáp ranh 2 xã Phú Sơn và Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, làm thiêu rụi hàng chục ha rừng trồng của người dân.

Ngọn lửa bùng phát từ khu vực rừng cây bụi, sau đó lan đến khu vực rừng trồng của người dân. Hàng trăm người gồm lực lượng kiểm lâm, cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 6 đóng tại thị xã Hương Thủy và người dân địa phương tham gia chữa cháy.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng điều động 3 xe cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa. Do địa hình phức tạp, trời nắng nóng, gió thổi mạnh, ngọn lửa lan nhanh, khu vực rừng bị cháy có nhiều đạn phát nổ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chữa cháy vừa dập lửa, vừa tạo các đường ranh để ngăn lửa lan đến khu vực rừng nằm cạnh đường dây 500KV đi qua. Đến 20 giờ tối qua, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn, hàng chục hécta rừng trồng của người dân bị thiêu rụi.

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thừa Thiên-Huế cho biết: Nguyên nhân cháy rừng có thể do thời tiết nắng nóng, bom đạn sót lại trong chiến tranh phát nổ gây cháy./.

Nhóm PV/VOV-Miền Trung 

Chia sẻ bài viết