Tiếng Việt | English

20/06/2019 - 10:23

Lionel Messi ghi bàn, Argentina hòa “thót tim” trước Paraguay

Lionel Messi ghi bàn trên chấm 11 mét, thủ môn Franco Armani xuất sắc cản phạt đền giúp Argentina có trận hòa 1-1 với Paraguay.

Nếu thủ môn Franco Armani không xuất sắc cản phạt đền, Argentina đã thất bại trước Paraguay. (Ảnh: Getty)
Sau thất bại 0-2 trước Colombia trong ngày ra quân, Argentina tỏ ra cực kỳ quyết tâm khi bước vào cuộc đọ sức thứ 2 tại bảng B gặp Paraguay, đội bóng đã hòa 1-1 với khách mời Qatar ở lượt trận đầu tiên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lionel Messi và các đồng đội lập tức dồn lên gây sức ép, đẩy Paraguay vào thế chống đỡ. Tuy nhiên, đòn tấn công phủ đầu không thể mang đến bàn mở tỷ số cho Argentina.

Và khi Paraguay “tỉnh đòn” cũng là lúc Argentina phải trả giá. Phút 37, Miguel Almirón dốc bóng thần tốc bên cánh trái rồi căng ngang thuận lợi cho Richard Sanchez băng vào dứt điểm bằng má ngoài chân phải cực kỳ hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Richard Sanchez mở tỷ số cho Paraguay. (Ảnh: Getty)
Sau quãng thời gian bối rối cuối hiệp 1, Argentina xốc lại tinh thần khi bước sang hiệp 2 và tìm thấy bàn gỡ hòa nhờ sự trợ giúp của VAR. Trọng tài xác định, hậu vệ Paraguay đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và cho Argentina hưởng phạt đền.
Trên chấm 11m, Lionel Messi tung cú sút quyết đoán, hạ gục thủ môn Roberto Fernandez. Tỷ số trận đấu được quân bình 1-1 ở phút 57.

Nhưng chỉ 5 phút sau, các CĐV Argentina lại có phen thót tim vì phạt đền khi Nicolas Otamendi phạm lỗi với Derlis González trong vòng cấm địa.

May cho Albicelestes, thủ môn Franco Armani đã đoán đúng hướng và cản phá thành công cú đá 11m của Derlis González.

Lionel Messi ghi bàn thắng đầu tiên ở Copa America 2019. (Ảnh: Getty)
Bỏ lỡ cơ hội mười mươi để tái lập thế dẫn bàn, Paraguay lùi về, dồn toàn lực để bảo vệ tỷ số hòa 1-1 trước những đợt tấn công của Argentina. Toan tính ấy của La Albirroja đã thành công.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến hết giờ. Kết quả này giúp Paraguay đứng nhì bảng B sau 2 lượt trận với 2 điểm. Trong khi đó, Argentina tiếp tục đứng cuối bảng này dù cùng có 1 điểm như Qatar nhưng kém chỉ số phụ.

Ở lượt trận cuối, Argentina sẽ chạm trán Qatar còn Paraguay sẽ gặp Colombia, đội bóng đã giành quyền vào tứ kết Copa America với ngôi nhất bảng B. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra lúc 2h00 ngày 24/6./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết