Tiếng Việt | English

31/10/2016 - 11:39

Liverpool, Man City cử người tới xem U19 Việt Nam ở Giải châu Á

Nhiều tuyển thủ U19 Việt Nam đã được các đội bóng lớn châu Âu theo dõi. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Hàng loạt tuyển trạch viên của các đội bóng lớn tại châu Âu như Liverpool, Manchester City đã tới Bahrain để theo dõi Giải U19 châu Á 2016 - cuộc so tài mà tuyển U19 Việt Nam đã vào tới trận bán kết.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiết lộ trong hai tuần qua ở Bahrain, họ đã tiếp nhận hàng loạt tuyển trạch viên và chuyên gia săn tìm tài năng trẻ tới từ các đội bóng hàng đầu ở những giải vô địch quốc gia lớn tại châu Âu. Danh sách đại diện các đội bóng có mặt ở Bahrain gồm: Borussia Monchengladbach (Đức), Man City, Liverpool (Anh), FC Groningen (Hà Lan) và KAA Gent (Bỉ).

Chia sẻ với AFC, tuyển trạch viên Mario Vossen của Monchengladbach tin rằng các tài năng châu Á đang tiến bộ không ngừng và sẽ là mục tiêu lớn của các đội bóng châu Âu trong tương lai gần.

Lấy ví dụ về Kagawa, Vossen nói: “Tại Bundesliga, Shinji Kagawa là một tài năng xuất chúng. Ngoài anh ta, một số cầu thủ châu Á khác cũng đang để lại dấu ấn. Từ những gì ghi nhận được, chúng tôi thấy rõ ràng tiềm năng của các cầu thủ châu Á. Họ sở hữu những tố chất tuyệt vời, lao động chăm chỉ và có ý thức chiến thuật nhạy bén.”

“Hãy nhìn những cầu thủ châu Á đang chơi ở châu Âu hiện nay, rõ ràng họ đã nhận được sự đào tạo rất tốt từ châu Á.”

Ngoài Bundesliga, Premier League cũng là điểm đến của các tài năng trẻ châu Á. Son Heung-min của Tottenham, Shinji Okazaki của Leicester đều là những người chiến thắng thực thụ.

Người đứng đầu bộ phận săn tìm tài năng của City Football Group - đơn vị tìm kiếm tài năng cho Manchester City, New York City, Melbourne City và Yokohama F.Marinos cũng khẳng định: “City Football Group giờ là một thương hiệu toàn cầu. Một phần nhiệm vụ của chúng tôi là mở rộng phạm vi, tìm kiếm thêm nhiều cầu thủ từ khắp thế giới. Châu Á chính là một thị trường lớn với chúng tôi.”

Trong lịch sử của mình, Giải U19 châu Á từng là cái nôi đưa khá nhiều ngôi sao châu Á tới thế giới. Ali Adnan của Udinese, Ryu Seung-woo của Bayern Leverkusen hay tiền vệ cánh Lee Chung-yong của Crystal Palace đều đã tới châu Âu sau khi tỏa sáng ở giải đấu này.

Với thành tích lọt vào bán kết Giải U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam (cùng với Saudi Arabia, Nhật Bản, Iran) nằm trong nhóm những đội được các tuyển trạch viên quan tâm nhiều nhất. Nếu tiếp tục đà tiến bộ và chơi tốt ở U20 World Cup, cơ hội tới châu Âu là có thật với nhiều tuyển thủ U19 Việt Nam./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết