Tiếng Việt | English

18/05/2016 - 15:30

Liverpool – Sevilla: Cup vô địch Europa League vẫy gọi

Rạng sáng 19/5, Lữ đoàn đỏ Liverpool sẽ tham dự vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải – chung kết Europa League gặp Sevilla.

10 năm mới vào chung kết 1 lần

Nếu như Sevilla đã có năm thứ 3 liên tiếp vào chung kết Europa League thì Liverpool mới lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết cúp châu Âu sau hơn 10 năm. Lần gần nhất Lữ đoàn đỏ góp mặt là vào năm 2005. Khi đó, Liverpool dưới sự dẫn dắt của Benitez đã đánh bại AC Milan hùng mạnh để đăng quang giải đấu cao nhất châu Âu.

Liverpool bước vào trận chung kết cúp châu Âu lần đầu tiên sau 10 năm. (Ảnh: ESPN)

Do đó, không bất ngờ khi các cầu thủ Liverpool đang tỏ ra rất quyết tâm chinh phục Europa League mùa này. Nếu chiến thắng, thầy trò Jurgen Klopp không chỉ giành cúp mà còn giành luôn 1 vé dự Champions League mùa sau.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Klopp cho biết: “Đây là thời khắc đặc biệt đối với chúng tôi. Tất cả các cầu thủ đều hiểu được tầm quan trọng của một trận chung kết cúp châu Âu.”

“Chúng tôi cũng hiểu được mong muốn của người hâm mộ. Họ khao khát chiếc cúp này, các CĐV luôn thể hiện không khí cuồng nhiệt trên khán đài, dù là ở sân nhà hay sân khách”.

Vận đỏ từ Jurgen Klopp

Liverpool có thể không phải là một đội bóng đua đường dài tốt. Bằng chứng là họ vừa kết thúc Premier League ở vị trí thấp nhất trong lịch sử - vị trí thứ 8. Nhưng ở chiều ngược lại, Lữ đoàn đỏ mùa này lại tỏ ra may mắn kì lạ ở các trận đấu cúp.

Chẳng cần tìm đâu xa: Trận tứ kết Europa League mùa này Liverpool đã tạo ra màn lội ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu trước Dortmund. Và theo tiết lộ của các cầu thủ, chính nhiệt huyết của HLV Klopp trong giờ nghỉ giải lao đã “truyền lửa” cho Liverpool ngược dòng thành công.

Về tình hình nhân sự, Liverpool chỉ vắng Sakho do án treo giò. HLV Klopp có đủ những quân bài tốt nhất để triển khai lối chơi tấn công. Cả ba mũi nhọn trên hàng công của Liverpool là Coutinho, Sturridge và Firmino đều đang ở trạng thái sung mãn. Ở tuyến giữa, hai tuyển thủ Anh là Lallana và Milner đều đạt được phong độ cao. Có nhiều cơ sở để tin rằng Liverpool sẽ nắm được lợi thế trong trận chung kết diễn ra vào đêm nay.

Trận chung kết Europa League giữa Liverpool và Sevilla sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 19/5 trên sân St. Jakob-Park (Thụy Sĩ). Trận đấu được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, mời quý độc giả đón xem./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết