Tiếng Việt | English

25/10/2015 - 16:13

Liverpool - Southampton: Chiến thắng đầu tay cho Jurgen Klopp?

HLV Jurgen Klopp có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên cùng Liverpool khi đón tiếp Southampton trên sân nhà Anfield ở vòng 10 Premier League.

Làn gió tích cực từ Jurgen Klopp

Liverpool mua sắm rất tích cực ở mùa Hè 2015, nhưng thành tích mà đội chủ sân Anfield đạt được không thực sự tốt. Trái lại, ban lãnh đạo Liverpool phải sa thải huấn luyện viên Brendan Rodgers, bổ nhiệm Jurgen Klopp để hy vọng cải thiện thành tích.

HLV Jurgen Klopp đến Liverpool trong bối cảnh đội bóng này “thích hòa” hơn là thắng. Ngay ở trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của Liverpool, huấn luyện viên người Đức đã phải dẫn quân tới làm khách ở White Hart Lane của Tottenham.

Mặc dù, đội hình bị tàn phá bởi chấn thương, thi đấu trên sân khách, nhưng với tài thao lược của mình, HLV Jurgen Klopp đã giúp Liverpool thủ hòa Tottenham với tỉ số 0-0. Đây có thể có là kết quả mỹ mãn trong ngày ra mắt của HLV Jurgen Klopp.


Liverpool thể hiện bộ mặt khác tích cực sau 2 trận đấu dưới thời của HLV Klopp (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu thứ 2, HLV Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool thi đấu tại sân chơi Europa League trước Rubin Kazan. Đây là trận đấu mà Liverpool chơi rất hay, kiểm soát bóng 73%, tung 35 cú sút, nhưng việc thiếu may mắn khiến “Lữ đoàn đỏ” chia điểm trước Rubin Kazan với tỉ số 1-1.

Không giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên, nhưng lối chơi của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp đã được cải thiện rõ rệt. Nói cách khác, chiến lược gia người Đức đã thổi một luồng gió mới, tích cực vào một Liverpool đang rệu rã.

Chiến thắng đầu tay cho “phù thủy”?

Những gì Liverpool thể hiện ở 2 trận đấu dưới thời HLV Jurgen Klopp mang lại niềm tin nhất định cho các cổ động viên của đội bóng này. Nhìn cách họ chào đón và bày tỏ lòng thành trước Jurgen Klopp trong trận đấu với Rubin Kazan chúng ta thấy rõ được điều này.

HLV Jurgen Klopp chắc chắn đã cảm nhận được sự ủng hộ, niềm tin và trách nhiệm của mình khi dẫn dắt Liverpool. Nhiệm vụ của ông đương nhiên là giúp Liverpool giành thành tích cao nhất có thể ở mùa này, nhưng nhiệm vụ trước mắt chính là giành 1 chiến thắng để làm quà, đồng thời “rửa mặt” cho Liverpool sau khi đã hòa 4 trận liên tiếp.

Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Southampton, đội bóng đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Jurgen Klopp giành trọn 3 điểm, cải thiện thứ hạng của mình.


HLV Jurgen Klopp tràn trề cơ hội giành chiến thắng đầu tiên cùng Liverpool (Ảnh: Getty)

Southampton đang xếp trên Liverpool, nhưng về thực lực rõ ràng đội bóng của HLV Ronald Koema không thể sánh được với đội chủ nhà, đó còn chưa kể đến ở trận này “Lữ đoàn đỏ” được thi đấu trên “thánh địa” Anfield.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Liverpool khi ở 3 lần gặp nhau gần nhất, đội chủ sân Anfield đều giành chiến thắng. Mùa giải năm ngoái, Southampton đã gục ngã với tỉ số 1-2 trên sân Anfield và trận lượt về cũng thua luôn 0-2.

Ở trận đấu này, Liverpool vẫn có những trường hợp phải nghỉ thi đấu vì chấn thương như: Jon Flanagan, Jordan Henderson, Joseph Gomez, Danny Hollands và Jordan Rossiter. Tuy nhiên, sự trở lại của Roberto Firmino và Christian Benteke sẽ khiến Liverpool khó lường hơn.

Bên phía Southampton, đội khách không thể ra sân với đội hình mạnh nhất khi: Fraser Forster, Florin Gardos và Shane Long nghỉ thi đấu vì chấn thương. Lợi thế đang nằm trong tay, liệu HLV Jurgen Klopp có thể tận dụng thành công, câu trả lời sẽ có sau 90 phút trên sân Anfield.

Trận đấu giữa Liverpool với Southampton trong khuôn khổ vòng 10 Premier League diễn ra vào lúc 23h15 ngày 25/10 (giờ Việt Nam)./.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Mignolet, Moreno, Sakho, Skrtel, Clyne, Can, Leiva, Lallana, Firmino, Milner, Benteke.
Southampton: Stekelenburg, Bertrand, Dijk, Fonte, Soares, Wanyama, Davis, Tadic, Ward-Prowse, Mané, Pelle.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết