Tiếng Việt | English

25/02/2020 - 08:21

Liverpool thắng kịch tính West Ham sau màn rượt đuổi tỷ số ở Anfield

Liverpool thắng kịch tính 3-2 trong cuộc tiếp đón West Ham ở trận đấu muộn nhất vòng 27 Premier League 2019/2020.

Alexander-Arnold lập cú đúp kiến tạo cho Liverpool ở trận này. (Ảnh: REX)
Trận đấu muộn nhất vòng 27 Premier League giữa Liverpool và West Ham đã có khởi đầu đầy kịch tính. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 9 với cú đánh đầu chuẩn xác của Georginio Wijnaldum sau quả tạt như đặt từ cánh phải của Trent Alexander-Arnold.

Đội khách nhanh chóng gỡ hòa cũng từ một pha đánh đầu, Issa Diop bật cao hơn tất cả để hạ gục thủ môn Alisson sau quả đá phạt góc của Robert Snodgrass ở phút 12.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên tới hết hiệp đấu đầu tiên khi West Ham căng mình phòng ngự trước sức ép của Liverpool. Thầy trò HLV David Moyes cũng được may mắn trợ giúp khi Virgil Van Dijk đánh đầu dội xà ngang ở phút 40.

Sang hiệp 2, The Hammers gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước ở phút 54 sau tình huống mất tập trung của hàng phòng ngự The Kop. Pablo Fornals có khoảng trống trong vòng cấm và thoải mái dứt điểm tung lưới thủ môn Alisson sau đường kiến tạo của Robert Snodgrass.

Sai lầm của thủ môn Fabianski khiến West Ham phải trả giá. (Ảnh: Getty)
Vượt lên dẫn trước 2-1, West Ham càng có điều kiện chơi phòng ngự phản công. Đáng tiếc, sai lầm của thủ môn Lukasz Fabianski đã “biếu” cho Liverpool bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 68. Thủ thành người Ba Lan để bóng lọt qua hai chân khi cản phá cú sút của Mohamed Salah.

Và nếu như West Ham có Robert Snodgrass lập cú đúp kiến tạo thì Liverpool cũng có Trent Alexander-Arnold làm được điều tương tự ở trận này. Phút 81, hậu vệ người Anh xâm nhập vòng cấm cực nhanh rồi dọn cỗ để Sadio Mane đưa bóng vào lưới trống, ghi bàn quyết định cho Liverpool.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 3-2 trước West Ham sau màn rượt đuổi tỷ số trên sân Anfield và tiếp tục duy trì mạch bất bại ở Premier League mùa này. Sau 27 vòng đấu, thầy trò HLV Jurgen Klopp vững vàng ở ngôi đầu với 79 điểm, hơn đội nhì bảng Man City tới 22 điểm.

Trong khi đó, thất bại trên sân Anfield khiến West Ham tiếp tục chôn chân trong nhóm xuống hạng. Sau 27 vòng đấu, thầy trò HLV David Moyes đứng thứ 18 trên BXH Premier League, kém vị trí an toàn của Aston Villa đúng 1 điểm./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết