Tiếng Việt | English

21/12/2015 - 14:12

Lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc: Số người mất tích tăng lên 91 người

Ít nhất 91 người mất tích sau vụ lở đất kinh hoàng làm hư hại 33 tòa nhà tại một khu công nghiệp ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc ngày 20/12.

Chính quyền Trung Quốc đã chỉ đạo cứu hộ đến hiện trường ngay lập tức. Ít nhất 13 nạn nhân đã nhập viện, 3 trong số họ đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Đài CCTV dẫn lời đại diện phía lực lượng cứu hộ cho biết, trong số những người mất tích, có 59 người là đàn ông và 32 người là phụ nữ.

Hiện trường vụ lở đất. (ảnh: AFP).

Theo thông tin từ phía cảnh sát, vụ lở đất xảy ra vào lúc khoảng 11h40 (giờ địa phương) sáng 20/12.

700 nhân viên cứu hộ, 17 đội chữa cháy, 4 máy bay trực thăng và 30 chó nghiệp vụ đã được huy động tham gia vào nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Giới chức Trung Quốc đã thành lập một trung tâm chỉ huy cứu hộ và 3 lều điều trị tại hiện trường vụ lở đất. 14 người đã may mắn được cứu sống, tuy nhiên, vẫn còn ít nhất 91 người chưa được tìm thấy.

Theo Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc, vụ lở đất xảy ra ở một ngọn núi nhân tạo được dựng lên trong khu vực chứ không phải là một ngọn núi tự nhiên. Giới chức nước này cũng đã cử đội ngũ chuyên gia đến điều tra tại hiện trường vụ việc./.

Phương Chi/VOV.VN
Theo CNN 

Chia sẻ bài viết