Tiếng Việt | English

02/01/2019 - 15:14

Lở đất ở Indonesia: Số người thiệt mạng tăng lên 15

Số người thiệt mạng do lở đất tại làng Sirnaresmi, Indonesia trong ngày năm mới đã tăng lên 15 người và khiến 20 người vẫn còn mất tích.

Các quan chức Indonesia ngày 1/1 cho biết đã tìm thấy thêm nhiều thi thể sau vụ lở đất tại một ngôi làng sườn đồi ở đảo Java của Indonesia, nâng tổng số người thiệt mạng lên 15 người. Hiện vẫn còn 20 người mất tích.

Số người thiệt mạng do lở đất tại làng Sirnaresmi, Indonesia trong ngày năm mới đã tăng lên 15 người và khiến 20 người vẫn còn mất tích. Ảnh: AAP

Số người thiệt mạng do lở đất tại làng Sirnaresmi, Indonesia trong ngày năm mới đã tăng lên 15 người và khiến 20 người vẫn còn mất tích. Ảnh: AAP

Lở đất xảy ra tại làng Sirnaresmi trong ngày năm mới, chôn vùi 30 ngôi nhà. Các hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thiếu trang thiết bị hạng nặng. Hàng trăm cảnh sát, binh lính và người dân đang phải sử dụng tay để tìm kiếm các nạn nhân trong đống bùn đất.

Theo người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho, thiếu trang thiết bị, thời tiết xấu và không có điện ảnh hưởng đến nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Nhiều khi hoạt động tìm kiếm phải bị dừng lại do mưa lớn, với nhiều nguy cơ xảy ra các vụ lở đất mới.

Mùa mưa với sóng lớn trong những ngày gần đây đã gây ra hàng chục vụ lở đất và lụt lội trên khắp Indonesia. Vào ngày 22/12/2018, ngọn núi lửa Anak Krakatau tại eo biển Sunda hoạt động đã gây sóng thần, làm ít nhất 437 người thiệt mạng. 16 người vẫn mất tích và hơn 33.700 người dân phải đi sơ tán./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết