Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 07:55

Lỡ hẹn sáng tác, Mỹ Tâm hát nhạc phim ‘Tháng Năm rực rỡ’  

Lỡ hẹn sáng tác, nhưng “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm vẫn kịp thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới của nhạc sỹ Đức Trí trong bộ phim ‘Tháng Năm rực rỡ’ của Nguyễn Quang Dũng.

Mỹ Tâm. (Ảnh: BTC)

Lỡ hẹn sáng tác, nhưng “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm vẫn kịp thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới của nhạc sỹ Đức Trí trong bộ phim ‘Tháng Năm rực rỡ’ của Nguyễn Quang Dũng.

Ngay sau khi xem bản dựng đầu tiên của phim, Mỹ Tâm đã ngỏ ý với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được sáng tác ca khúc chủ đề của “Tháng Năm rực rỡ.” Tuy nhiên, vì bận rộn với dự án riêng, nên nữ ca sỹ đành chia sẻ cảm xúc và ý tưởng cho nhạc sỹ Đức Trí để anh viết nhạc, còn cô sẽ thể hiện ca khúc đó bằng sự xúc động của mình dành cho bộ phim. 

Theo tiết lộ ban đầu, ca khúc chủ đề cũng sẽ có tên là "Tháng Năm rực rỡ," với những giai điệu đầy tình cảm về tuổi trẻ và tình bạn chân thành.

Ngoài ra, cậu học trò Đức Phúc sẽ mang đến một bản nhạc xưa nổi tiếng – “Niệm khúc cuối” của Ngô Thụy Miên. Đây là lần đầu tiên Đức Phúc hát nhạc xưa, nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh rất kỳ vọng vào phần thể hiện của ca sỹ này, bởi giọng ca mộc mạc, tự sự của Đức Phúc hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cũng như thể hiện trọn vẹn ý đồ của anh với bài hát trong phim. 

Đức Phúc. (Ảnh: BTC)

Nói về sự lựa chọn này, nhạc sỹ Đức Trí tiết lộ ban đầu anh cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự định mời một tên tuổi gạo cội. Tuy nhiên cuối cùng, Dũng “Khùng” lại quyết định sẽ thử sức với một gương mặt trẻ hoàn toàn, chưa từng có trải nghiệm với nhạc xưa, để mang đến một ca khúc mang hơi thở thời nay, nhưng vẫn không mất đi tinh thần những ngày tháng cũ. Và khi nghe Đức Phúc hát thử “Niệm khúc cuối,” cả hai đều đồng ý rằng phong cách giản dị, chân thành của Phúc hòa hợp một cách rất tự nhiên với ca khúc. 

Bên cạnh Mỹ Tâm, Đức Phúc, phim còn có sự tham gia góp giọng của nhiều “gương mặt thân quen” như Phạm Anh Khoa với ca khúc “Vết thù trên lưng ngựa hoang,” Hoàng Yến Chibi với ca khúc “Yêu,” hay dàn diễn viên vào vai nhóm Ngựa Hoang thời trẻ sẽ cùng thể hiện “Kim ơi.”

Tất cả đều lần đầu thử sức với nhạc xưa, và họ thực sự đã mang đến một nguồn năng lượng mới, một màu sắc đặc biệt cho những bài hát đã quá quen thuộc từ cách đây hàng chục năm.

Khởi chiếu vào ngày 9/3/2018, “Tháng năm rực rỡ” hứa hẹn sẽ là bộ phim giàu cảm xúc với phần âm nhạc ấn tượng. /. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết