Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 22:19

Lo ngại tiêu cực, Bộ Giáo dục khóa phần mềm tuyển sinh từ chiều 20/8

 

Thí sinh làm thủ tục rút hồ sơ tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Xung quanh việc tuyển sinh đại học và cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công văn đề ngày 18/8 cho các trường đại học, cao đẳng và các sở giáo dục và đào tạo.

Theo đó, đối với các sở giáo dục và đào tạo, trước 20 giờ ngày 20/8 phải tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh và cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để chuyển dữ liệu cho các trường đại học, cao đẳng.

Đối với các trường đại học, cao đẳng, việc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển theo kế hoạch sẽ diễn ra đến hết ngày 20/8. Từ 17 giờ ngày 20/8 đến 18 giờ ngày 22/8, hệ thống phần mềm của Bộ sẽ tạm thời không cung cấp dữ liệu của thí sinh cho các trường.

Trong khoảng thời gian này, trường phải tổng hợp, kiểm tra, rà soát kỹ dữ liệu và công bố công khai danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành của trường trước 18 giờ ngày 21/8.

Cùng thời điểm này, Bộ cũng yêu cầu các trường cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ đăng ký xét tuyển khỏi trường.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc này nhằm đảm bảo sự công bằng, minh bạch về thông tin đăng ký xét tuyển, tránh tình trạng tiêu cực có thể xảy ra như chèn thêm hồ sơ sau khi kết thúc thời gian xét tuyển.

Bộ cũng yêu cầu các trường tiếp nhận phản ánh của thí sinh, hoàn thiện dữ liệu đăng ký xét tuyển của trường, cập nhật lần cuối lên hệ thống từ 18 giờ ngày 22/8.

Trước ngày 25/8, các trường chạy phần mềm xét tuyển để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển, công bố và cập nhật lên hệ thống danh sách trúng tuyển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích