Tiếng Việt | English

09/11/2015 - 16:04

Lò PVF cho “ra ràng” lứa cầu thủ đầu tiên

Sau gần bảy năm đào tạo và trình làng nhiều gương mặt xuất sắc đang khoác áo đội tuyển U-19 VN, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF) đã được CLB Than Quảng Ninh mượn đến bảy cầu thủ nhằm chuẩn bị V-League 2016.

Tiền vệ Tiến Dụng (phải) trong trận đấu với CLB Bangu Atletico chiều 7-11 - Ảnh: Hoàng Viên

Do tiền vệ Trọng Hóa vẫn chưa hồi phục chấn thương gặp phải khi khoác áo U-19 VN đá vòng loại Giải U-19 châu Á 2016 diễn ra tại Myanmar hồi tháng 9, nên CLB Than Quảng Ninh lấy trước sáu cầu thủ để tung vào thử nghiệm dần tại Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương - BTV Cup 2015 đang diễn ra trên sân Gò Đậu.

Đó là tiền đạo Đức Chinh, tiền vệ Tiến Dụng, Lâm Thuận, hậu vệ Việt Anh, Ngọc Bảo và Thái Quý. Trong đó Đức Chinh, Tiến Dụng và Lâm Thuận là ba trụ cột của U-19 VN vừa giành vé tham dự VCK châu Á 2016 tại Bahrain. Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho biết việc mượn dài hạn sáu cầu thủ này nằm trong chương trình hợp tác của hai bên, sau đó sẽ tính phí chuyển nhượng hợp lý khi các cầu thủ này đủ tuổi ký hợp đồng chuyên nghiệp (22 tuổi).

Trong khi đó, giám đốc điều hành PVF Nguyễn Xuân Nam cho biết việc cho mượn cầu thủ là một trong những yêu cầu bắt buộc trong kế hoạch đào tạo nâng cao của PVF. Ông nói: “Chuẩn bị mùa giải mới, CLB Than Quảng Ninh đặt vấn đề mượn sáu cầu thủ của PVF. Chúng tôi đã đồng ý và không thu bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu CLB Quảng Ninh phải cam kết đảm bảo số trận ra sân thi đấu nhất định cho các cầu thủ PVF nhằm đảm bảo các em phải được cọ xát tại sân chơi V-League”.

Ở trận ra quân thua CLB Bangu Atletico (Brazil) 1-4 tại BTV Cup 2015 hôm 7-11, HLV Phạm Như Thuần chỉ tung vào sân Tiến Dụng (đá 75 phút) và Ngọc Bảo (90 phút). Còn tiền đạo Đức Chinh không được đăng ký vào danh sách thi đấu do HLV Phạm Như Thuần ưu tiên xem “giò cẳng” các tiền đạo ngoại đang thử việc. Nhận xét về hai cầu thủ này, HLV Phạm Như Thuần nói: “Ở tuổi đó các em chơi thế thì quá ổn. Thể hình và thể lực cũng tốt. Nhưng để có thể chơi ở V-League thì các em cần có nhiều kinh nghiệm và phải nỗ lực hơn”.

Ngoài Than Quảng Ninh, cũng có vài CLB khác ở V-League lẫn hạng nhất đang muốn mượn những cầu thủ khác thuộc lứa đầu tiên của PVF. Điều này khiến lãnh đạo PVF không giấu được niềm vui. Ông Nguyễn Xuân Nam nói: “Không có gì hạnh phúc và tự hào khi những sản phẩm đầu tiên của PVF được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Điều này làm chúng tôi rất hạnh phúc”./.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết